Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
SỨC MẠNH CỦA LỜI CẦU NGUYỆN TRONG TRỌNG TRÁCH LÀM CHA MẸ



 
Nuôi nấng con cái trong thế giới ngày nay thật không dễ dàng. Rất nhiều những giá trị quý giá mà chúng ta muốn khuyến khích nơi những đứa con của mình, không ngừng bị chống lại bởi những người khác, những người có hướng đi trái ngược. Chúng ta lo lắng những nỗ lực mạnh mẽ nhất của mình cũng sẽ thất bại, và con cái của chúng ta sẽ quay lưng lại với những giá trị mà chúng ta đã rất trân trọng. Thiên Chúa biết, đôi lúc chúng ta bị cám dỗ bởi những suy nghĩ muốn bỏ cuộc, nhưng đừng làm thế. Những quan tâm và lo lắng của chúng ta sẽ không trở nên vô ích. Vẫn còn rất nhiều điều chúng ta có thể làm, cho dù chúng ta đã cố gắng hết sức. Nhưng Thiên Chúa còn có thể làm rất nhiều điều hơn, so với những gì chúng ta có thể làm, và Ngài luôn sẵn sàng giúp đỡ. Ngài cũng hiểu rõ những đứa con của chúng ta hơn cả bản thân chúng ta, và Ngài biết làm thế nào là tốt nhất để giải quyết vấn đề. Thiên Chúa muốn cùng chúng ta nuôi dạy con cái, để chúng trở thành những người thánh thiện mà cả Ngài và chúng ta mong muốn ở nơi chúng.

Hãy dâng con cái của chúng ta cho Thiên Chúa qua lời cầu nguyện. Thông qua lời cầu nguyện, chúng ta có thể trở thành những bậc cha mẹ tốt hơn, mà chúng ta mong muốn. Thông qua lời cầu nguyện, chúng ta có thể giúp bảo vệ con cái của mình khỏi những ảnh hưởng tai hại không lành mạnh. Thông qua lời cầu nguyện, chúng ta có thể tìm thấy những giải pháp của Chúa cho những vấn đề của con trẻ. Thông qua lời cầu nguyện, chúng ta có thể làm những điều không thể.

Hãy dành thời gian để cầu nguyện cho con cái mỗi ngày. Mỗi khi chúng đương đầu với một vấn đề rắc rối, hãy cầu xin câu trả lời của Chúa. Hãy bắt đầu trở thành bậc cha mẹ tốt hơn ngay hôm nay thông qua lời cầu nguyện. Những thay đổi mà chúng ta nghĩ là không thể sẽ đến thông qua sức mạnh của lời cầu nguyện.
 
***

Con có cần đến lời cầu nguyện không?” Chính là điều không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện hằng ngày, giữa bố và tôi trong suốt thời thơ ấu và niên thiếu của mình. Đó chính là câu hỏi rất thông thường trong giao tiếp thân tình và yêu thương, vốn dĩ thường xuất hiện trong bất cứ cuộc trò chuyện nào trong gia đình. Nhưng đây chính là cách quan tâm đặc biệt của bố tôi đối với từng đứa con của ông. Thông qua câu hỏi ấy, chúng tôi có thể nói với ông những gì trong lòng, nhờ bố giải đáp bất kỳ câu hỏi hoặc bất kỳ xáo trộn gì về mặt cảm xúc mà chúng tôi đang phải đối mặt, và ngay lập tức nhận được lời cầu nguyện.

Đây chính là điều tôi nhớ nhất kể từ khi rời khỏi nhà.

Trong lúc cuộc sống gặp gian truân, tôi cần ai đó cầu nguyện cho tôi… khi bố tôi ở đất nước khác rất xa tôi. Nhưng điều ấy không ngăn cản ông cầu nguyện. Ngày hôm sau, sau khi hoàn cảnh tồi tệ của tôi qua đi, tôi nhận được một lá thư của bố tôi với những lời lẽ ấm áp và trìu mến rất quen thuộc của ông. Bố nói rằng bố nhớ tôi, và biết rằng có lẽ tôi đang nhớ nhà, và bố muốn chỉ cho tôi câu Kinh Thánh sau: “Quên đi chặng đường đã qua để lao mình về phía trước. Tôi chạy thẳng tới đích, để chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa dành cho những ai được Người kêu gọi trong Đức Giêsu” (Pl 3,13b-14).

Tôi biết bố có những điều nuối tiếc, trong trách nhiệm của một người cha. Nhiều lần bố nói với tôi rằng, bố ước gì bố có thể ở bên tôi nhiều hơn, hoặc lẽ ra bố có thể làm nhiều điều hơn. Nhưng tôi biết bố đã cầu nguyện cho tôi - ông rất tích cực trong lời cầu nguyện, và vẫn tiếp tục nâng đỡ tôi, thông qua lời cầu nguyện; ông nối kết với chúng tôi, những đứa con của ông thông qua những lời cầu nguyện. Không có cách nào tốt hơn để ông giúp định hình cuộc sống của tôi, cho bằng vô số những lần ông dành thời gian để cầu nguyện cho tôi.

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA NGƯỜI LÀM CHA MẸ

Lạy Cha trên Trời, xin giúp con trở nên một người cha, người mẹ tốt hơn. Xin dạy con biết hiểu con cái của mình, kiên nhẫn lắng nghe những gì chúng nói, và trả lời tất cả những câu hỏi của chúng một cách ân cần. Xin giúp con tránh ngắt lời và gây mâu thuẫn với chúng. Xin giúp con nhã nhặn với chúng, như con muốn chúng nhã nhặn với con. Xin đừng bao giờ để con cười nhạo những lầm lỗi của chúng, hoặc làm chúng xấu hổ, hoặc giễu cợt mỗi khi chúng làm điều gì khiến con tức giận. Xin đừng bao giờ để con trừng phạt chúng, chỉ vì muốn thoả mãn tính ích kỷ của riêng con, hoặc để tỏ rõ uy quyền. Xin giúp con đừng cám dỗ con cái mình nói dối hay trộm cắp. Và xin hướng dẫn con từng giờ, để con biểu hiện cụ thể qua những gì con nói và làm, để chứng thực rằng sự thành thật mang đến hạnh phúc.

Xin Ngài giúp con hạ cơn giận. Và mỗi khi con bực tức, lạy Chúa, xin giúp con kiềm chế lời nói.

Xin giúp con luôn nhớ rằng con cái con là những đứa trẻ, và con không nên đòi hỏi chúng có óc suy xét của người lớn.

Xin đừng để con cướp đi của chúng cơ hội tự mình suy xét và đưa ra quyết định.

Xin ban ơn cho con thật nhiều, để đáp ứng những yêu cầu chính đáng của chúng, và dũng khí để từ chối chúng những quyền lợi mà con biết sẽ gây hại cho chúng.

Xin giúp con ngay thẳng, công bằng và tử tế. Và lạy Chúa, xin cho con cái con biết yêu thương con, tôn trọng con và biết noi theo gương của con. Amen.

Thiên Ân (chuyển dịch)


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Người Mỹ gốc Việt qua thư con gái gửi bố mẹ (31/10/2011)

Miếng bánh mì cháy (26/10/2011)

Hạnh Phúc Quanh Đây!!! (18/10/2011)

Làm sao để dạy con nên người (10/10/2011)

Những con chim không biết bay (8/10/2011)

10 cách dạy con không cần dùng roi vọt (29/9/2011)

Trẻ em cần thời gian (19/9/2011)

Ông Bụt của đời con (16/9/2011)

Những “hạt sạn” trong hôn nhân (10/9/2011)

Bức tranh tuyệt vời (6/9/2011)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn