Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
XÂM HẠI BẰNG "TÌNH DƯỢC SIÊU CẤP"

Thuốc kích dục nữ hiện đang là mối lo của xã hội khi người bị hại hầu như không hề biết thuốc đã được cho vào rượu, bia, nước uống để vô hiệu hóa khả năng kháng cự của nạn nhân. Trong khi đó, việc quản lý loại thuốc này còn bỏ ngỏ.

Tiếp thị tận tay

Gần đây, trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt là các khu vực bến xe Miền Tây, Miền Đông, khu vực cầu vượt Bình Phước xuất hiện những người bán dạo, chuyên rao bán những loại thuốc “có tác dụng gây ham muốn cho phụ nữ”. Các loại thuốc này được ngụy trang rất khéo léo bên cạnh những mặt hàng bán dạo là mắt kính, đế giày, ví… Khách hàng của đội quân này nhắm đến thường là các thanh niên choai choai.

Dưới chân cầu vượt Bình Phước, một phụ nữ luống tuổi tiếp thị: “Mua quẹt lửa, đế giày, móc ráy tai… đi em trai”. Chào mời một lúc có vẻ không hiệu quả, người phụ nữ này móc trong túi áo bọc hàng độc chào bán. Theo giới thiệu của người bán hàng, đây là “thần dược cưa gái”, có đủ các loại, dạng nước, viên, chewing-gum, bột… mỗi loại có cách dùng khác nhau. Có “bùa yêu” này, muốn làm gì bạn gái cũng được, loại này làm “tăng nhanh” quá trình “yêu” của phái nữ dành cho nam. Chị ta không quên giới thiệu cách dùng: “Dạng nước, bột, viên hòa chung với nước lọc, nước ngọt, cà phê đều được. Tránh hòa chung với những loại nước có cồn mạnh như rượu, bia, nước uống sting… sẽ làm mất tính năng của nó”. Theo quan sát của chúng tôi, các loại “tình dược siêu cấp” này đều chi chít những hàng chữ Trung Quốc trên bao bì, giá dao động chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Qua sự giới thiệu của một người bạn, chúng tôi gặp Tr. - một đầu nậu tại khu vực bến xe Miền Tây. Thấy chúng tôi đặt hàng số lượng lớn, Tr. hớn hở: “Mua thuốc về “làm ăn” hả? Thuốc viên, nước, bột, chewing-gum… hàng Trung Quốc, Tây Âu, Nhật Bản… anh đều có. Muốn làm ăn lâu dài anh để giá mềm cho”. Tr. lấy từ trong chiếc cặp màu đen một xấp thuốc kích dục cho chúng tôi xem, phần lớn được bọc trong chiếc hộp nhỏ có hình thiếu nữ lõa lồ, gợi cảm, bên trong là chai thủy tinh nhỏ màu trong suốt: “Loại này rất công hiệu lại an toàn khi sử dụng vì là dung dịch bằng nước nên dễ pha chế”, Tr. nói.

Tr. tiếp tục lấy ra phong chewing-gum, huyên thuyên: “Loại này mà dùng cho bạn gái thì làm sao mà biết. Công dụng của nó mạnh lắm, bạn gái dù khó tính như thế nào cũng “gục ngã”. Tr. còn có cả loại thuốc xịt với mùi thơm ngào ngạt. “Loại này là “hàng độc” chỉ chỗ tôi mới có. Công dụng của nó thì miễn chê, dễ sử dụng mà khó phát hiện. Chỉ cần xịt một ít lên người, rồi để bạn gái đứng gần ngửi mùi của nó là cô ấy rạo rực và muốn làm “chuyện ấy” tức thì. “Hàng độc” này chỉ dân đại gia mới dám bỏ tiền mua”. Một bình xịt, Tr. ra giá 3.500.000đ.

Không cần bán thập thò, trên các trang mạng, thuốc kích dục nữ được quảng cáo công khai. Các trang web shopthuoctinhyeu, thuockichduccucmanh… giới thiệu tám loại hàng thuốc kích dục nữ, từ chewing-gum, thuốc không màu, không mùi cho đến nước hoa với giá thấp nhất là 350.000đ, cao nhất là loại nước hoa với giá 1,8 triệu đồng. Người bán giao hàng trực tiếp tại TP.HCM trong vòng hai giờ hoặc ship (gửi hàng) toàn quốc.

Công cụ của “yêu râu xanh”

Vừa qua, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Đức Thanh (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) 14 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Do muốn chiếm đoạt em P.L. (14 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), nhiều lần Thanh đã âm thầm bỏ thuốc kích dục mua trôi nổi ngoài thị trường vào sữa rồi cho em L. uống. Khi em L. không còn khả năng kiểm soát bản thân (rơi vào trạng thái đờ đẫn, không tỉnh táo), Thanh đã bốn lần thực hiện hành vi đồi bại với em L.

Trong lá đơn tố cáo gửi Báo Phụ Nữ, bà P.T.H. (ngụ Q.Gò Vấp) cho biết, con gái út của bà - cháu H.T.T. (16 tuổi) - bị một người hàng xóm chiếm đoạt bằng thủ đoạn bỏ thuốc vào ly cà phê cho em uống. Khi sang nhà người hàng xóm - ông P. chơi, em được ông này cho uống một ly cà phê sữa, sau đó rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Lúc đó, ông P. còn dùng máy vi tính mở cho em xem “phim đen” rồi cưỡng bức.

Thượng tá Nguyễn Văn Thịnh - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an Q.Gò Vấp) cho biết, trên thực tế, những vụ án xâm hại tình dục bằng thuốc kích dục nữ rất khó phát hiện. Loại án này chỉ căn cứ vào lời khai của hai bên để xác định, chứ khó có bằng chứng cụ thể để khẳng định đối tượng có dùng thuốc kích dục hay không. Theo ông Thịnh, việc giám định, xét nghiệm đối tượng phạm pháp có dùng thuốc kích dục để xâm hại tình dục hay không, gần như là không thể.

BS Phan Văn Hiếu, Giám đốc Trung tâm Pháp y TP.HCM - khẳng định: Trung tâm Pháp y đã từng phá án một số trường hợp dùng thuốc kích dục để cưỡng hiếp phụ nữ. Do phải mất một thời gian nhất định sau khi uống thì thuốc mới có hiệu lực nên những nạn nhân khi bị lừa uống thuốc kích dục mà còn tỉnh táo phải hô hoán cho người xung quanh biết. Nếu đã bị cưỡng hiếp, nạn nhân phải đến ngay Trung tâm Pháp y để thực hiện xét nghiệm máu tìm hoạt chất thuốc kích dục đã uống. Nếu tìm thấy những bao bì, vỉ thuốc kích dục; nạn nhân phải đem theo để Trung tâm “khoanh vùng”, nhanh chóng tìm ra hoạt chất kích dục.

Trách nhiệm quản lý “đá” cho nhau?

Giữa tháng 4/2013, Đội Quản lý thị trường (QLTT) 4A (Chi cục QLTT TP.HCM) phát hiện nhà số 205A/19 Âu Cơ, P.5, Q.11, TP.HCM chứa 27 danh mục dược phẩm gồm 89.519 viên thuốc tân dược, Đông dược ngoại nhập mang nhiều nhãn hiệu không hóa đơn chứng từ của ông Zheng Jing Hong, quốc tịch Trung Quốc; trong đó có thuốc kích dục hiệu Viagra. Trước đó (tháng 4/2012), Đội QLTT 12B kiểm tra, phát hiện cửa hàng bao cao su Chuyện Tình kinh doanh thuốc, dụng cụ kích dục thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh. Cơ quan này đã chuyển hồ sơ vụ việc sang UBND Q.12, TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8,8 triệu đồng đối với chủ kinh doanh; đồng thời, tịch thu tiêu hủy toàn bộ số hàng gồm 53 dụng cụ kích dục (21 loại); 267 chai, viên, bịch thuốc kích dục (27 loại) và 115 hộp bao cao su ngoại nhập các loại.

Về trách nhiệm quản lý, kiểm soát đối với mặt hàng dụng cụ, thuốc kích dục, một cán bộ QLTT TP.HCM, cho biết: “Đây là trách nhiệm chính của ngành y tế, QLTT chỉ kiểm tra dụng cụ, thuốc kích dục như kiểm tra những mặt hàng khác về hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ, giấy phép kinh doanh… Nếu cần thì hai cơ quan phải phối hợp kiểm soát mặt hàng này nhưng rất tiếc là ít khi có sự phối hợp”.

Trong khi đó, DS Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng phòng Quản lý dược, Sở Y tế TP.HCM - phân tích: Thuốc kích dục là cách gọi của người dân, ngành y tế hoàn toàn không có khái niệm thuốc kích dục và cũng không có doanh nghiệp dược nào sản xuất thuốc kích dục. Do đó, những thực phẩm mang tính kích dục như: nước uống, kẹo chewing-gum, bột bỏ vào trong ly sữa, cà phê… thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, không phải thuốc, nên do lực lượng QLTT quản lý.
 

Thực tế, ngoài một vài vụ kinh doanh dụng cụ, thuốc kích dục bị phát hiện trên thì chưa có điểm bán dụng cụ, thuốc kích dục nhỏ lẻ nào (bán dạo, bán kèm tủ thuốc, qua mạng…) bị các cơ quan hữu trách “sờ gáy”, trong khi đây là những đầu mối phân phối hàng trực tiếp đến người mua một cách công khai, dễ dàng. Những người bán dạo, bán qua mạng thì càng nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng vì hầu như các đơn vị chỉ kiểm tra theo kế hoạch, có trọng điểm và thường chỉ “đánh” vào những mục tiêu, địa điểm có quy mô lớn.

Trong khi chờ đợi cơ quan quản lý thực hiện trách nhiệm của mình, nữ giới phải biết tự bảo vệ mình trước những loại “tình dược siêu cấp” nguy hiểm này. Theo các chuyên gia, phụ nữ nên tránh ở riêng với đối tượng nam, khi ở riêng tránh dùng những đồ uống, đồ ăn mà đối tượng nam đưa cho. Đối với các cháu gái, phụ huynh cũng phải liên tục nhắc nhở, không nên để một cháu gái đang tuổi mới lớn suốt ngày qua nhà ông hàng xóm mà không nghi ngờ.

Phạm Nguyên - Cẩm Anh - Hoàng Sa 
(Phụ Nữ)


Tài liệu về vấn đề khiêu dâm và bạo lực trong các phương tiện truyền thông: Ứng phó mục vụ (3/5/2024)

Bôi bẩn thành phố (4/4/2024)

Ba lợi ích của việc ăn chay theo thánh Tôma Aquino (15/2/2024)

Vứt rác sang hàng xóm (5/1/2024)

Cấp đổi thẻ Căn cước mới từ ngày 01/07/2024: Những điều cần nắm rõ (26/12/2023)

Tôi đã thấy (4/12/2023)

Khủng hoảng môi trường: triệu chứng - nguyên nhân - chữa trị (25/10/2023)

Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2023 - Lòng bừng cháy, chân bước nhanh (4/10/2023)

Cách đánh giá an toàn phòng cháy khi thuê, mua căn hộ (15/9/2023)

Học gì không thất nghiệp? (31/8/2023)

Clip hot: Khác biệt hài hước giữa con trai và con gái (18/5/2013)

Những khác biệt thú vị giữa trẻ con ngày ấy và bây giờ (13/5/2013)

Cười nghiêng ngả với bài thơ (21/4/2013)

Quan điểm của ĐTC Phanxicô về độc thân và ấu dâm (17/4/2013)

Nguyên chủ tịch Fidel Castro khuyên bảo đại tướng trẻ Kim Jong Un (10/4/2013)

6 thói xấu người Việt bùng phát khi đi xe máy (26/3/2013)

Rộn ràng trước Giờ Trái đất 2013 (23/3/2013)

Tân Giáo hoàng thản nhiên trước cơn thịnh nộ của Bắc Kinh (20/3/2013)

Đức Tân Giáo Hoàng và ngôn ngữ không lời (19/3/2013)

Những hình ảnh ĐGH Phanxicô ban phép lành đầu tiên cho thế giới (14/3/2013)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn