Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   

40 NGÀY ỦNG HỘ SỰ SỐNG

Tại thành phố Ft. Pierce, bang Florida, Hoa Kỳ, một người đàn bà mang tên Che-ry sống với chồng và 6 người con như bao nhiêu người công dân khác. Một buổi sáng, đồng hồ đánh thức lúc 5 giờ, bà ngồi dậy nhưng rồi lại bị “cám dỗ” ngả người nằm xuống “ngủ nướng”. Nhưng rồi bỗng dưng bà nhớ tới những lời nói của con trai bà: “Má ơi, con hãnh diện vì có người mẹ như má. Chúa đã giúp má can đảm tới những nơi có phá thai, để đứng cầu nguyện và khuyên giúp những thiếu nữ mang thai đừng giết hại các thai nhi.” Những câu nói đơn sơ đó đã thúc đẩy bà nhổm dậy, rời khỏi giường, thay quần áo và bắt đầu một ngày mới. Chuẩn bị xong, bà lái xe tới một trụ sở mang tên là Planned Parenthood (tạm dịch là “Kế hoạch hoá gia đình”). Cách nói này nghe thì có vẻ trí thức và đầy trách nhiệm, nhưng thật ra tại đây và những nơi tương tự trên đất Hoa Kỳ, đã có không biết bao nhiêu các bào thai bị giết oan, và các phụ nữ trẻ bị dụ dỗ phá huỷ mầm sống đang hình thành trong bụng mình.

Sáng nay bà Che-ry và các bạn đồng hành, cùng nhau đứng cầu nguyện bên vỉa hè của trụ sở này. Được một lúc thì có một người phụ nữ trẻ tiến gần lại bà và xin được nói chuyện riêng. Chị tâm sự với bà Che-ry rằng chị ta đã mang thai, tên tình nhân bội bạc đã bỏ rơi chị, lại còn cúp nguồn điện tại căn nhà nhỏ bé nơi chị đang ở. Điều làm chị đau khổ là đang mang trong bụng đến hai thai nhi. Che-ry vội vàng lấy điện thoại gọi tới những người quen trong các hội đoàn Công Giáo, chỉ chớp nhoáng, Che-ry báo tin vui với người mẹ trẻ rằng họ đã kiếm được ân nhân giúp lo trả tiền điện và nhà cửa. Kế tiếp, bà dắt người phụ nữ đó tới một quán ăn để nói chuyện và khuyên nhủ thêm. Trong lúc ăn, người mẹ trẻ oà ra khóc lóc, và cho bà Che-ry coi ảnh chụp siêu âm hai thai nhi trong bụng.

Thật ra người phụ nữ đã có ý định phá thai, nhưng khi tới nơi thì lại cảm thấy có một sự thúc đẩy trong lòng phải tìm gặp và tiếp xúc với những người như bà Che-ry. Người mẹ trẻ có cảm tưởng như là Chúa đã đáp lời van xin của chị và dẫn chị tới những người như bà Che-ry để xin trợ giúp.

Mẩu chuyện kể trên có thật và là một trong nhiều chứng tá và hành động Đức Tin đã xảy ra trong những năm qua tại Hoa Kỳ. Những người phụ nữ quả cảm như bà Che-ry đã bền bỉ trong phong trào Bảo Vệ Sự Sống (Pro-life) từ nhiều tháng ngày qua. Đặc biệt là phong trào 40 Days For Life (40 Ngày Ủng Hộ Sự Sống), khởi nguồn gần thành phố Bryant, bang Texas, do một nhóm bạn trẻ Công Giáo. Website của họ là www.40daysforlife.com.

Hằng năm, phong trào 40 Ngày Ủng Hộ Sự Sống tổ chức ít nhất hai cuộc vận động toàn nước Mỹ. Mỗi cuộc vận động kéo dài 40 ngày và có rất nhiều người Kitô Hữu (Công Giáo và cả Tin Lành) tham gia. Mục đích của phong trào là thể hiện Giáo Lý Công Bình Xã Hội, chú trọng tới việc Bảo Vệ Sự Sống. Phong trào 40 Ngày đề cao các việc cụ thể như: cầu nguyện, ăn chay và hiện diện tại các nơi có phá thai để thuyết phục các nạn nhân tránh xa tội ác.

Con số 40 là một con số đặc biệt trong Thánh Kinh: Thiên Chúa rửa sạch sự tội trên trái đất qua cơn lụt Hồng Thuỷ 40 ngày. Môsê lên núi 40 ngày để chờ đợi Chúa ban Thập Luật. Sau đó Dân Do Thái phải phiêu lưu và chịu thử thách 40 năm trong sa mạc trước khi xứng đáng bước vào Đất hứa. Trước khi bắt đầu sứ mạng rao giảng Tin Mừng, Đức Giêsu ăn chay và hãm mình trong sa mạc 40 ngày.

Người ta hăng say cầu nguyện hằng ngày, ăn chay, hãm mình, và chia sẻ với người thiếu thốn bất hạnh với ý chỉ nài xin Thiên Chúa hoán cải xã hội để ngăn chận tội ác phá thai. Về mặt đi biểu tình, họ tổ chức các nhóm nhỏ để tụ họp tại các trụ sở phá thai khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ. Mỗi thành phố quy tụ lại thành nhóm và chia giờ ra để có mặt tại các điểm phá thai. Khi tới nơi, mọi người lần hạt Mai Khôi, phát các tờ bướm nói về tội ác phá thai, và làm một thứ tạm gọi là “mục vụ vỉa hè” (tư vấn, khuyên răn giúp các phụ nữ bỏ ý định phá thai).

Từ mùa thu năm 2007 đến nay, phong trào đã có hơn 175 nghìn người tham dự vào các cuộc vận động tại 49 tiểu bang và 204 thành phố trên đất nước Hoa Kỳ. Mùa Chay 2009 vừa qua, lần đầu tiên phong trào 40 Ngày Ủng Hộ Sự Sống lan sang nước Gia Nã Đại (Canada), Ái Nhĩ Lan (Ireland), và Úc Đại Lợi (Australia). Từ hôm bắt đầu cuộc vận động 25.2.2009 đến nay đã có hơn 300 thai nhi được cứu nạn nhờ vào lời cầu nguyện của hằng ngàn người tham dự phong trào. Họ đã hy sinh đứng trên các vỉa hè để cầu nguyện dù mưa, dù nắng, hoặc khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0°C.

Đã có nhiều cơ sở phá thai đã phải đóng cửa vào những ngày nhóm 40 Ngày Ủng Hộ Sự Sống kéo tới cầu nguyện. Một số bà con Giáo Dân Việt Nam sống rải rác tại Hoa Kỳ cũng đã quy tụ về sánh vai với nhóm 40 Ngày để cầu nguyện và nói lên sự bất công thay cho các thai nhi. Tại thành phố Long Beach, California, một nhóm bạn trẻ Công Giáo đã hết sức nhiệt thành và hoạt động rất đắc lực trong cuộc vận động Mùa Chay 2009 này. Những nơi khác như Texas, mặc dù không có dịp tề tựu chung, mọi người cũng vẫn đóng góp qua lời cầu nguyện hằng ngày.

Vấn nạn phá thai là một sai lầm nghiêm trọng của một nước tân tiến như Hoa Kỳ. Tính đến nay, hậu quả của vụ kiện “Roe chống lại Wade” tại Toà Án Tối Cao Pháp Viện năm 1973 đã dẫn tới gần 43 triệu thai nhi bị giết hại. Ngay chính bà Norma McCorvey ( Roe ), nhân vật chính trong vụ kiện, người đã đòi phải được quyền phá thai, cũng đã được ơn hoán cải, trở lại đạo Công Giáo, và bà ước gì có thể sửa chữa lại sự kiện lịch sử sai lầm đó.

Nói chung, Giáo Hội Công Giáo tại Hoa Kỳ không thể nào dựa vào Quốc Hội, Toà Án hay Toà Bạch Ốc để thay đổi quyết định cho tự do phá thai, và vì vậy phong trào Bảo Vệ Sự Sống như của nhóm 40 Ngày Ủng Hộ Sự Sống đã mang tinh thần chống phá thai này tới ngay các cơ sở y tế, nơi những cuộc sát hại các thai nhi đã, đang và sẽ xảy ra. Vũ khí của cuộc chiến đấu này là nụ cười, là hy sinh chịu mưa gió, là việc hãm mình, ăn chay, là những lời cầu nguyện liên bỉ, là những chuỗi hạt Mai Khôi, và là lòng nhẫn nại thông cảm khi đối thoại với những chị em phụ nữ bị dụ dỗ tới chỗ phá thai.

Cuộc phấn đấu chống phá thai 40 Ngày đã kết thúc sau Mùa Chay vừa qua, nhưng tinh thần Bảo Vệ Sự Sống không vì đó mà ngừng lại. Mẹ Têrêsa Calcutta nói: “Mỗi một sự sống đều đáng quý đối với Thiên Chúa dù ở bất cứ tình cảnh nào.” Và mẹ còn nói tiếp rằng nơi các thai nhi, chúng ta nhìn thấy “những người nghèo nhất trong số những người nghèo.” Mẹ đã sớm nhận ra ai thật sự là người bé nhỏ, là người nghèo nhất, và vì vậy mà mẹ đã không ngừng chống lại sự bất công tàn nhẫn của phá thai.

Nhóm 40 Ngày Ủng Hộ Sự Sống và các nhóm khác sẽ tiếp tục nỗ lực Bảo Vệ Sự Sống. Hưởng ứng và cộng tác vào các phong trào này là một việc rất chính đáng và cần nên làm, nó ứng hợp với lời dạy của Chúa Giêsu: “Mỗi lần anh em làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất của Thầy đây, là anh em đã làm cho chính Thầy vậy.

TẠ ĐÌNH THIỆN, Fort Worth, Texa, Hoa Kỳ 2009



3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (12/11/2010)

Google loại bỏ quảng cáo nạo phá thai ở một số quốc gia (12/11/2010)

Mầu nhiệm sống (12/11/2010)

Nhật ký đứa bé không bao giờ chào đời (12/11/2010)

'Hút điều hòa' chính là phá thai sớm! (12/11/2010)

Điều hòa sinh sản (12/11/2010)

Tuyên bố nhấn mạnh chấn thương tâm lý do nạo phá thai gây ra (12/11/2010)

Tìm hiểu tế bào gốc (12/11/2010)

Phá vỡ những ảo tưởng về phá thai (12/11/2010)

Trách nhiệm giáo dục con cái (11/11/2010)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn