Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
CÁC THỨC ĂN TỐT CHO TIM

Ăn thế nào để có được một trái tim khỏe mạnh là việc không đơn giản vì bạn phải kiểm soát tốt được khẩu phần ăn hàng ngày. Những lời khuyên sau đây có thể giúp ích cho bạn.
 
1. Chia nhỏ khẩu phần ăn.
2. Cắt giàm các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo và cholesterol
3. Uống một ly nước đá lớn.
4. Cắt giảm việc sử dụng natri. (đồ uống có gas)
5. Ăn thịt nạc đã được bỏ mỡ, ăn thịt ít chất béo.
6. Ăn thực phẩm làm từ các loại hạt (Đậu, ngô, đỗ, gạo)
7. Ăn nhiều trái cây tươi.
8. Ăn nhiều rau sạch.
9. Cắt giảm thức ăn vặt.
10. Dành thời gian ăn chậm nhai kỹ.
 
 
Khi ăn tối tại nhà, hãy lấy cho mình một dĩa thức ăn nhỏ. Nếu đi ăn ngoài, hãy tuân thủ một quy tắc là bạn chỉ ăn một nửa phần ăn và đem phần còn lại về nhà. Hãy nhớ  nguyên tắc cơ bản: phần thịt của bạn không bao giờ lớn hơn hình một lá bài.
 
Thủ phạm chính của các vấn đề tim mạch nằm ở tính bão hòa và không bão hòa của chất béo.
 
Để tránh chất béo bão hòa, ý kiến hay nhất là hãy loại bỏ các loại bơ và margrine (một loại bơ) hoặc ít nhất bạn cũng phải cắt giảm chúng đến mức tối thiểu.
 
Cũng đã có nhiều các loại thực phẩm tốt cho tim mạch như bánh quy, bánh mì và khoai tây chiên khi ngày càng nhiều nhà hàng thức ăn nhanh loại bỏ chất béo không bão hòa trong thức ăn của họ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn thức ăn nhanh thỏai mái, mà điều này chỉ cho thấy các loại thức ăn như khoai tây chiên đã không còn gây hại nhiều đến sức khỏe như trước đây.
 
Bằng cách uống nước như thế, bạn sẽ có xu hướng ăn ít vào bữa ăn. Bạn cũng có thể thêm vào nước các vị như  chanh, dâu cho dễ uống.
 
Loại bỏ các loại muối và thực phẩm có chứa nhiều natri. Tìm hiểu các loại khác giúp thức ăn có độ mặn nhưng không phá hỏng khẩu phần tốt cho tim mạch.
 
Thịt nạc sẽ giúp bạn giữ vững được mức dinh dưỡng trong khẩu phần nhưng tốt nhất là bạn nên nhờ người bán loại bỏ phần mỡ trên thịt trước khi đem chúng về nhà.
 
Bạn cũng nên tránh các loại thịt đỏ vì chúng chứa nhiều cholesterol, tránh những cách nấu khiến món ăn trở nên quá béo. Bạn có thể áp dụng phương pháp thay thế với nhiều lọai thực phẩm, ví dụ như nếu không ăn gà rán bạn vẫn có thể ăn gà nướng; nếu không thể cưỡng lại những chiếc bánh hamburger ngon lành, bạn có thể thay chúng bằng những loại bánh nhân rau với sốt làm từ đậu nành và vài miếng gà tây ít béo.
 
Cá – đặc biệt là các loại cá có chứa nhiều dầu như  cá hồi, cá trích và cá thu – là những thành phần tuyệt vời trong khầu phần ăn tốt cho tim bởi vì chúng có chứa nhiều omega-3 và acid béo chứa ít triglyceride (một loại chất béo bao gồm glycerol và ba loại acid béo – thường được tìm thấy trong động vật và thực vật), có thể giúp bạn cải thiện lượng cholesterol cũng như điều hòa huyết áp trong cơ thể. Nếu bạn không thích ăn nhiều cá, có thể bổ sung hoặc tiêu thụ các loại thực phẩm khác có chứa omega-3 như quả óc chó, đậu nành và hạt cây gai (flaxseeds).
 
Một nguyên tắc nhỏ đối với các loại thực phẩm tốt cho tim mạch là hãy chọn các loại thực phẩm màu nâu trước khi chọn các loại màu trắng: chọn gạo nâu thay vì gạo trắng, bánh mì làm từ lúa mì hoặc các loại hạt khác nhau thay vì bánh mì trắng và ngũ cốc trộn nhiều loại thay vì những loại nhiều màu và quá ngọt. Tất cả các loại hạt cung cấp cho bạn chất xơ do chúng có chứa nhiều mầm và cám. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng, một trong số này có tác dụng quan trọng trong việc điều hòa huyết áp.
 
Các nghiên cứu cho thấy nhiều người thường không ăn đủ trái cây tươi trong khẩu phần hàng ngày. Bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc chọn trái cây tươi; thử với chuối, nho, cam… và cảm nhận mùi vị chúng đem lại cũng như những lợi ích của chúng. Ngoài vitamin và khoáng chất, trái cây và rau quả chứa rất nhiều chất xơ hòa tan giúp tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể, nhờ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
 
Tốt nhất là bạn luôn chuẩn bị sẵn cho mình trái cây và rau quả để có thể ăn bất cứ lúc nào muốn ăn. Nếu lười rửa sạch và cắt chúng bạn có thể mua lọai đã được cắt rửa và đóng gói sẵn ở các cửa hàng. Lưu ý tránh dùng các loại đã được chế biến bằng cách trộn nhiều loại trái cây khác nhau theo dạng salad hoặc trộn chung với kem. Đặc biệt là nên tránh các loại trái cây đóng hộp đã được trộn chung với siro. Uống tối thiểu khoảng một ly nước trái cây hoặc nước rau quả mỗi ngày là điều các bác sĩ luôn khuyên dùng.
 
Nếu bạn không phải là người thích ăn rau, cơ hội để rau sạch có trong danh sách mua hàng của bạn là rất ít. Tuy nhiên, bạn nên biết một dĩa rau bao gồm cà rốt, cần tây, tiêu xanh, nho và khoai tây có thể trở thành một thức ăn vặt tuyệt vời hơn rất nhiều so với khoai tây chiên hay bánh quy mặn.
 
Ăn mỗi khi mệt mỏi, stress hoặc chỉ do cảm thấy chán là điều tuyệt đối không nên. Nhưng, nếu bạn nhất định phải ăn, hãy thay thức ăn vặt bằng một miếng trái cây hoặc một ly nước.
Hầu hết mọi người đều có thói quen xấu là ăn rất nhanh (đôi lúc chỉ nuốt chứ không nhai) để còn tranh thủ thời gian làm chuyện khác. Việc ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp bạn có thời gian để tiêu hóa thức ăn và cảm nhận được mình đã ăn đủ no hay chưa.
 
(st)


Những thực phẩm khi ăn nhiều sẽ rút cạn canxi trong cơ thể bạn (12/4/2024)

8 thực phẩm nên ăn thường xuyên để thanh lọc cơ thể (4/4/2024)

Loại thực phẩm ăn vào buổi sáng cực tốt cho gan (21/2/2024)

5 lí do ăn chuối giúp giảm lượng đường trong máu (15/2/2024)

Món ăn ngày Tết giúp hệ tiêu hóa khỏe (5/2/2024)

Tác dụng bất ngờ của rau cải cúc với sức khoẻ (30/1/2024)

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đều đặn ăn khoai lang luộc vào bữa sáng? (15/1/2024)

Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt (5/1/2024)

7 cách loại bỏ đờm ở họng (26/12/2023)

6 loại thực phẩm tươi sống bạn không nên để trong tủ lạnh (16/12/2023)

Ngừa bệnh bằng đậu nành tự nhiên (6/10/2012)

Mẹo vặt khi nấu ăn dành cho chị em nội trợ (2/10/2012)

Mật ong chữa khỏi chứng ho đêm cho bé (28/9/2012)

5 thực phẩm ít chất béo và cholesterol (24/9/2012)

Làm quen với 8 “không” (18/9/2012)

Khi đói không nên ăn những loại thực phẩm nào? (12/9/2012)

Đau lưng (6/9/2012)

Hoa quả Trung Quốc đang bị tẩy chay sau khi bị phát hiện tẩm chất bảo quản, chất độc không an toàn với người tiêu dùng. Vậy loại quả nào (30/8/2012)

Một số thực phẩm giúp ngừa ung thư (19/8/2012)

Mẹo bảo vệ mắt khi ngồi máy tính (13/8/2012)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn