Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
Những Lời Khuyên Tuyệt Vời Của Một Người Vừa Ly Dị
              
LỜI KHUYÊN CỦA TÔI SAU VỤ LY DỊ CHẤM DỨT 16 NĂM CHUNG SỐNG

Hẳn nhiên, tôi không phải là một chuyên gia về các mối tương giao.  Nhưng một điều gì đó về vụ ly dị tôi mới kết thúc trong tuần này đã đem lại cho tôi một cái nhìn toàn cuộc về sự việc khiến tôi ước ao phải chi tôi đã hành động một cách khác hơn... Sau khi đánh mất người phụ nữ  tôi từng yêu thương và một cuộc hôn nhân gần mười sáu năm trời, thì đây là lời khuyên tôi ước ao lẽ ra  mình phải có.

1. Đừng bao giờ ngưng chinh phục. Chớ khi nào thôi hẹn hò. CHẲNG BAO GIỜ được coi người phụ nữ ấy là đương nhiên mình có được. Khi bạn xin nàng kết hôn với  bạn, bạn đã hứa sẽ là người CHIẾM HỮU TRÁI TIM NÀNG và sẽ mạnh mẽ che chở trái tim ấy. Đây chính là kho tàng thánh thiêng và quan trọng nhất sẽ mãi mãi được ký thác cho bạn. NÀNG ĐÃ TUYỂN CHỌN BẠN. Chớ nên bao giờ quên điều ấy, và  ĐỪNG BAO GIỜ BIẾNG NHÁC trong tình yêu của bạn.

2. Hãy bảo vệ chính trái tim của bạn. Đúng như bạn đã cam kết là kẻ bảo vệ trái tim nàng, bạn cũng cần phải canh giữ trái tim chính mình với sự cảnh giác tương tự. Hãy yêu thương bản thân mình tràn đầy, hãy chân thành yêu thương trần gian này, nhưng trong trái tim bạn có một chốn mà ngoài vợ bạn ra thì không một ai được bước vào. Hãy giữ chốn đó luôn luôn sẵn sàng để tiếp đón nàng, hãy mời nàng bước vào, và đừng để cho bất cứ ai khác đặt chân vào đó.

3. Hãy cứ không ngừng đem lòng yêu thương nàng. Các bạn sẽ không ngừng thay đổi.  Các bạn không còn vẫn là những con người y hệt như lúc các bạn cưới nhau nữa đâu, và trong năm năm nữa, các bạn sẽ không còn là những con người của ngày hôm nay nữa. Sự thay đổi sẽ xảy ra, và khi đó các bạn lại phải chọn nhau mỗi ngày. NÀNG SẼ KHÔNG PHẢI CỨ Ở LẠI VỚI BẠN ĐÂU, và nếu bạn không bảo trọng trái tim nàng, nàng có thể trao nó cho một ai khác, hoặc mời bạn ra khỏi trái tim ấy, và bạn chẳng bao giờ được có lại trái tim nàng nữa. Cho nên hãy không ngừng nỗ lực để chiếm lấy tình yêu của nàng y hệt như bạn đã từng nỗ lực chinh phục nàng trước đây.

4. Hãy luôn luôn nhìn thấy điều tốt đẹp nhất nơi nàng. Hãy chỉ tập chú vào những gì bạn yêu thương mà thôi. Những gì bạn tập chú vào sẽ triển nở ra. Nếu bạn tập chú vào điều gì khiến bạn phải phát cáu lên, thì tất cả những gì bạn sẽ thấy đều là những lý do khiến bạn bực bội. Nếu bạn tập chú vào những cái bạn yêu thích thì bạn không thể nào không bị thiêu đốt bởi tình yêu. Hãy cứ tập chú vào tiêu điểm mà bạn không còn có thể thấy được điều gì khác hơn là tình yêu, thì bạn sẽ biết rõ mười mươi rằng bạn chính là người đàn ông may mắn nhất trần gian vì đang có được người phụ nữ này làm vợ.

5. Không phải công việc của bạn là biến đổi hoặc khắc phục nàng… Công việc của bạn là yêu thương nàng như nàng vốn thế mà không chờ mong một sự thay đổi nào ở nơi nàng cả. Và nếu nàng thay đổi thì bạn hãy yêu thương những gì nàng trở nên, cho dù đó là điều bạn muốn hay không.

6. Hãy chịu trách nhiệm hoàn toàn về những cảm xúc của bạn: Đâu phải nhiệm vụ vợ bạn là làm cho bạn hạnh phúc, và nàng KHÔNG THỂ khiến cho bạn buồn sầu. Bạn có trách nhiệm tìm kiếm hạnh phúc của chính mình, và qua đó niềm vui của bạn sẽ tỏa lan sang mối quan hệ và tình yêu của bạn.

7. Chớ bao giờ trách cứ vợ bạn nếu bạn thấy thất vọng hay tức giận nàng, đó chẳng qua chỉ vì có một cái gì đó xảy ra bên trong con người của BẠN. Đó là những cảm xúc CỦA BẠN, và là trách nhiệm của bạn. Khi nào bạn cảm thấy những tình cảm đó manh nha xuất đầu lộ diện thì bạn hãy nhìn vào nội tâm và hãy hiểu điều gì đó ở trong BẠN đang cần phải được chữa lành. Bạn đã bị người phụ nữ này thu hút vì nàng là người thích hợp nhất để khơi lên tất cả những thương tổn thuộc thời ấu thơ của bạn một cách đau đớn nhất, để cho bạn lại có thể chữa lành chúng…Khi bạn tự chữa lành cho mình, bạn sẽ không còn bị nàng làm cho thương tổn nữa, và bạn sẽ tự hỏi tại sao mình đã từng bị như thế.

8. Hãy để cho người phụ nữ của bạn được hiện hữu một cách đích thực. Khi nàng  buồn sầu hoặc bối rối, công việc của bạn không phải là khắc phục điều đó, mà là ĐỠ LẤY NÀNG và để cho nàng biết chuyện ấy không sao cả. Hãy để cho nàng biết rằng bạn nghe thấy nàng, rằng nàng rất quan trọng và rằng bạn là trụ cột nàng luôn luôn có thể tựa vào. Tâm hồn phụ nữ ít nhiều là sự đổi thay và cảm xúc, và tương tự như một cơn bão, những cảm xúc của nàng cứ sẽ cuốn vào rồi lại bung ra, và vì bạn mạnh mẽ và không lên án, nên nàng sẽ tín thác vào bạn và sẽ mở tâm hồn ra với bạn… ĐỪNG CHẠY ĐI KHI NÀNG BỊ LO LẮNG BẤN LOẠN. Hãy hiện diện và tỏ ra mạnh mẽ, và hãy để cho nàng biết rằng bạn sẽ không đi đâu hết. Hãy lắng nghe những gì nàng thực sự muốn nói đằng sau những ngôn từ và cảm xúc.

9. Đừng có nổi điên… Đừng có làm ra chuyện nghiêm trọng quá đáng. Hãy cười lên. Và hãy làm cho nàng cười lên. Tiếng cười khiến cho mọi sự khác trở nên dễ dàng hơn.

10. Hãy làm cho tâm hồn nàng tràn đầy mỗi ngày… Hãy học ngôn ngữ tình yêu của nàng và những cung cách riêng mà nàng cảm thấy là quan trọng, là có giá trị, và ĐƯỢC YÊU THƯƠNG. Hãy yêu cầu nàng nghĩ ra một danh mục gồm 10 ĐIỀU vốn khiến nàng cảm thấy được yêu thương, hãy ghi nhớ những điều ấy và mỗi ngày hãy ưu tiên làm cho nàng cảm thấy mình như một bà hoàng.

11. Hãy hiện diện. Hãy cống hiến cho nàng không chỉ thời gian mà thôi, nhưng cả sự tập trung tư tưởng của bạn, sự chăm chú của bạn và tâm hồn của bạn. Hãy làm bất cứ điều gì khiến cho đầu óc bạn được thảnh thơi, hầu khi bạn ở bên nàng bạn có thể hoàn toàn Ở BÊN NÀNG. Hãy đối xử với nàng như bạn phải đối xử với vị thân chủ đáng giá nhất của bạn. Nàng chính là vị thân chủ ấy.

12. Hãy nhiệt tình ân ái với nàng. Hãy lôi cuốn  nàng  bằng khả năng nam nhi cuốn hút của bạn. Hãy thiêu đốt nàng và ngấu nghiến nàng bằng sức mạnh của bạn, và hãy thâm nhập vào tận những chốn sâu thẳm nhất của tâm hồn nàng. Hãy để cho nàng tan chảy vào sự dịu dàng nữ nhi của nàng  trong khi nàng biết nàng có thể tín thác hoàn toàn vào bạn.

13. Đừng là một gã  ngu ngơ khờ khạo… Và  cũng đừng sợ làm một gã khờ khạo ngu ngơ. Bạn sẽ phạm những lỗi lầm và nàng cũng vậy. Gắng đừng làm cho thành quá lớn những lỗi lầm ấy, và hãy rút bài học từ những lỗi lầm bạn đã vấp phạm. Bạn không nhất thiết phải là hoàn hảo, chỉ cần cố gắng đừng quá khờ khạo.

14. Hãy dành cho nàng một khoảng trống... Người phụ nữ rất tuyệt vời trong việc cứ cho đi cho lại, và đôi khi nàng sẽ cần được nhắc nhở nghĩ đến việc chăm sóc bồi dưỡng bản thân nàng. Đôi khi, nàng sẽ cần bay chuyền từ những cành của bạn để đi tìm những gì nuôi dưỡng cho tâm hồn nàng và nếu bạn cho nàng cái khoảng trống đó, nàng sẽ trở về với những ca khúc mới để ngân nga… (được rồi, có được một chút  rất ư thi vị ở đây, nhưng bạn đạt được điểm chủ yếu rồi. Hãy bảo nàng dành thời giờ cho chính nàng, NHẤT LÀ sau khi đôi bạn đã có con cái. Nàng cần khoảng trống đó để làm mới lại và được tái tập trung, và để tìm lại được chính mình sau khi bị lạc mất bản thân vì phục vụ bạn, con cái và thế trần).

15. Hãy không ngại bị tổn thương… Không cần cứ phải chịu đựng tất cả. Hãy sẵn sàng chia sẻ những nỗi lo sợ và những tình cảm của bạn, và mau chóng thừa nhận những lỗi lầm của bạn.

16. Hãy hoàn toàn trong suốt. Nếu bạn muốn được tin tưởng thì bạn phải sẵn sàng chia sẻ HẾT MỌI SỰ… Nhất là những gì bạn không muốn chia sẻ. Phải có can đảm mới có thể yêu thương một cách trọn vẹn, mới có thể mở hết trái tim ra để cho nàng bước vào khi bạn chẳng biết được liệu nàng có thích những gì nàng biết được hay không… Một phần của sự can đảm ấy là ở chỗ dám để cho nàng thương yêu bạn trọn vẹn, cả bóng tối cũng như ánh sáng của bạn. HÃY BỎ MẶT NẠ XUỐNG… Nếu bạn cảm thấy bạn cần mang một mặt nạ khi ở bên nàng, và muốn tỏ ra là hoàn hảo mọi lúc mọi nơi, thì bạn sẽ chẳng bao giờ trải nghiệm được kích thước trọn vẹn của tình yêu đâu.

17. Đừng bao giờ thôi cùng nhau lớn lên… Ao tù sinh ra bệnh sốt rét, còn một dòng suối thì lúc nào cũng sạch sẽ và tươi mát. Sự teo quắt là quá trình tự nhiên khi bạn để cho một cơ bắp thôi hoạt động, cũng hệt như thế nếu bạn ngưng thể hiện mối tương quan. Hãy tìm ra những mục đích, ước mơ và viễn tượng chung để cùng nhau hướng về đó mà hành động.

18. Đừng bận tâm về tiền bạc. Tiền bạc là một trò chơi. Hãy tìm cách làm việc chung với nhau như một ê-kíp để có được nó. Tiền bạc chẳng bao giờ ích lợi khi những thành viên của ê-kíp chiến đấu (chống lại nhau). Hãy tìm những phương cách để sử dụng sức mạnh của cả hai người mà chiến thắng.

19. Hãy tha thứ tức thời và tập chú vào tương lai hơn là cứ mang gánh nặng của quá khứ. Đừng để cho lịch sử của các bạn bắt các bạn làm con tin. Cứ đeo bám vào những lỗi lầm đã qua mà bạn hoặc nàng đã vấp phải, thì giống như một cái neo nặng nề trì kéo cuộc hôn nhân của các bạn và sẽ cứ cầm giữ đôi bạn lại. SỰ THA THỨ CHÍNH LÀ SỰ TỰ DO. Hãy cắt đứt sợi dây neo và luôn luôn chọn lấy tình yêu.

20. Hãy luôn luôn chọn lấy tình yêu. HÃY LUÔN LUÔN CHỌN LẤY TÌNH YÊU. Cuối cùng, đây là lời khuyên duy nhất bạn cần. Nếu đây là nguyên lý hướng dẫn hết mọi lựa chọn của bạn, thì chẳng có gì đe dọa được hạnh phúc hôn nhân của bạn. Tình yêu sẽ tồn tại mãi mãi.

Rốt cuộc, hôn nhân không phải là chuyện thế nào cũng hạnh phúc mãi mãi về sau đâu. Mà đó là cả một công trình. Và là một cam kết cùng nhau lớn lên và là một ý nguyện liên tục đầu tư bằng nỗ lực sáng tạo một cái gì đó có thể tồn tại đến muôn đời. Qua công trình đó, hạnh phúc sẽ đến. Hôn nhân là đời sống, và hôn nhân sẽ có những thăng trầm. Đi theo tất cả mọi chu trình và học cho biết từ những chu trình ấy và yêu mến từng trải nghiệm sẽ đem lại sức mạnh và bối cảnh để ta không ngừng xây lên mỗi lúc một viên gạch.

Đây là những bài học tôi đã học được một cách cực khổ. Những bài học này tôi đã học được quá muộn màng. Nhưng đó là những bài học tôi hiện đang học [...]

Nếu bạn đang đọc bài này và thấy được sự khôn ngoan trong nỗi đau khổ của tôi, xin bạn hãy chia sẻ bài này với những người chồng trẻ mà trái tim họ vẫn đang còn tràn đầy hy vọng, và với những đôi lứa bạn có thể quen biết mà  họ có thể đã quên không cỏn biết yêu thương nhau như thế nào. Một ai đó trong bọn họ có thể giống như tôi trước kia, và trong những bài học đã có được một cách vất vả khổ cực này, có lẽ một điều nào đó sẽ được trỗi dậy nơi anh ta và anh ta sẽ biết cách làm người đàn ông mà người phụ nữ  của anh đang mong chờ.

HỠI CÁC BẬC TRƯỢNG PHU -  ĐÂY LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BẠN: Hãy cam kết làm một NGƯỜI YÊU TUYỆT VỜI. Không có thách đố nào lớn lao hơn, và cũng chẳng có cái giá nào vĩ đại hơn. Người phụ nữ của bạn xứng đáng với điều đó. Hãy là mẫu người chồng mà người vợ của bạn không thể nào không lên tiếng khoe khoang.

Gerald Rogers.
Antôn Uông Đại Bằng chuyển ngữ


Bôi bẩn thành phố (4/4/2024)

Ba lợi ích của việc ăn chay theo thánh Tôma Aquino (15/2/2024)

Vứt rác sang hàng xóm (5/1/2024)

Cấp đổi thẻ Căn cước mới từ ngày 01/07/2024: Những điều cần nắm rõ (26/12/2023)

Tôi đã thấy (4/12/2023)

Khủng hoảng môi trường: triệu chứng - nguyên nhân - chữa trị (25/10/2023)

Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền giáo năm 2023 - Lòng bừng cháy, chân bước nhanh (4/10/2023)

Cách đánh giá an toàn phòng cháy khi thuê, mua căn hộ (15/9/2023)

Học gì không thất nghiệp? (31/8/2023)

Khai mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023: Một vài sự kiện và con số (3/8/2023)

Chiều mai siêu bão Wutip đổ bộ vào miền Trung (29/9/2013)

Hội nghị chuyên đề gia đình Đông Nam Á lần thứ VII tại Yangon, Myanmar (21/9/2013)

Một chút tình cỏ hoa (22/8/2013)

Kiến nghị không xây dựng sân bay quốc tế Long Thành (17/8/2013)

Siêu bão sắp tiến vào biển Đông (12/8/2013)

Bài học về thứ tự ưu tiên (3/8/2013)

Đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô tại Brazil (27/7/2013)

Nói với báo chí trên không (24/7/2013)

Đất nước nghèo vì đàn ông Việt ham nhậu (23/7/2013)

5 chiêu trò cướp sim điện thoại (19/7/2013)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn