Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 Ăn gì ngày Tết sao cho đỡ ngán và lạ miệng? 20 món đổi khẩu vị mùa Tết
 
Bạn đã bắt đầu thấy ngán ngẩm khi suốt dịp Tết Nguyên Đán này phải ăn mãi các món như bánh chưng và thịt kho tàu? Đừng lo, vì hôm nay Mẹo vào bếp sẽ giúp bạn bỏ túi ngay những món ăn giúp chống ngán để làm đa dạng bữa ăn ngày Tết của gia đình nhé!
Xem nhanh
1 Gỏi trộn
Gỏi là món ăn tương đối đơn giản mà lại mang đến hương vị mới cho bữa ăn ngày Tết. Có thể được làm từ các loại thịt và rau củ khác nhau hoặc chỉ đơn giản là rau củ trộn cho món chay, sau đó các nguyên liệu sẽ được kết hợp lại bằng nước sốt chua chua, ngọt ngọt rất đặc sắc. Vị chua ngọt này chính là yếu tố giúp gỏi trộn là món giải ngán cho bữa ăn ngày Tết nhiều thịt và dầu mỡ.
 Có rất nhiều cách để làm nên một món gỏi trộn ngon tùy vào nguyên liệu sử dụng. Một số công thức phổ biến có thể kể đến như là gỏi gà, gỏi tai heo. Đặc biệt, vào dịp Tết này, bạn nên thử làm món gỏi khổ qua để đúng với tinh thần "cho mọi nỗi khổ qua đi" của những ngày đầu năm mới nhé!
 
 
 
2 Cá chép chưng tương hột
Cá chép chưng tương sẽ là một lựa chọn thích hợp để làm đặc sắc thêm bữa ăn vào dịp lễ Tết, nhất là khi mâm cơm vào những ngày này chỉ thường có có các món từ thịt heo.
Thịt cá ngọt và chắc, bún tàu mềm, hơi dai thấm đầy nước sốt và ăn kèm với tương hột thơm bùi sẽ mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến cá chép theo các cách khác nhau tùy vào khẩu vị của gia đình và để làm mới mâm cơm nhé!
 
 
 
3 Bắp bò ngâm
Đây sẽ là món ăn dùng để lai rai cùng bạn bè và gia đình trên bàn tiệc hay dùng làm món chính cho bữa cơm gia đình đều sẽ rất ngon. Thịt bắp bò ngọt và chắc, sau thời gian ngâm trong hỗn hợp nước sẽ thấm đều gia vị, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng rất hấp dẫn.
Bạn có thể thử làm bắp bò ngâm theo nhiều công thức khác nhau như ngâm với giấm, nước mắm hoặc nước tương. Dù là ngâm theo cách nào đi nữa, chắc chắn rằng thành phẩm có được là đĩa bắp bò hấp dẫn và vô cùng đặc sắc để bữa ăn ngày Tết thêm mới lạ.
 
 
 
 
4 Miến gà
Vào những ngày lễ Tết, khi đã phải ăn quá nhiều món chiên dầu mỡ và các loại bánh nếp, có cho mình một tô miến gà nóng hổi thì còn gì bằng. Món miến gà với nước dùng trong, đậm đà hương vị, ăn kèm với miến dong dai mềm sẽ là lựa chọn hấp dẫn, giải ngán cho ngày Tết.
Nấu miến gà rất đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể nấu chung với các loại nấm để nước dùng thêm ngon ngọt và món ăn thêm bổ dưỡng nhé!
 
 
 
 
5 Salad trộn
Trên mâm cỗ đầy ắp các loại món thịt thì có cạnh đó một đĩa salad trộn sẽ giúp bữa ăn được cân bằng và không bị ngán. Rau xanh sẽ giúp làm giảm đi sự dầu mỡ của các món chiên, cùng chút vị chua của nước sốt cũng sẽ là điểm nhấn của bữa ăn đấy.
Bạn có thể dùng các loại rau sống thông dụng như xà lách hoặc bắp cải để làm món salad chiêu đãi gia đình. Ngoài ra, để bữa ăn được lạ miệng và đặc sắc hơn, bạn có thể thử dùng bắp cải tí hon (Brussels Sprout) để làm salad sẽ rất hấp dẫn đấy.
 
 
 
6 Thịt bò xào
Đối với mâm cỗ mà các món chủ yếu đều được nấu từ thịt heo và thịt gà, có được một đĩa thịt bò xào sẽ giúp làm mới khẩu vị người dùng và chống ngán cho bữa ăn.
Bò xào
Thịt bò mềm và ngọt được xào chung với ít rau củ vô cùng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ mang lại hương vị và luồng gió mới cho bữa ăn đấy.
Bò xào lăn nước cốt dừa
 
Bò xào lăn kiểu Hoa
 
Mướp xào thịt bò
 
7 Tai heo ngũ vị
Tai heo ngoài dùng để làm gỏi trộn, bạn cũng có thể biến tấu để chế biến nên món tai heo ngũ vị vô cùng hấp dẫn.
Tai heo ngâm ngũ vị
Tai heo giòn sừng sựt, luộc chung với các loại gia vị sẽ đem đến mùi hương đặc trưng và màu sắc bắt mắt. Đây sẽ là món mồi mới lạ để các các chú, các bác lai rai trên bàn tiệc đấy!
8 Chân gà ngâm
Lại là một món nhậu tuy không mới lạ, nhưng chắc chắn sẽ rất thu hút người ăn vào dịp Tết này. Chân gà được làm sạch và ngâm cùng sả ớt trong nước ngâm đặc trưng sẽ mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn đấy.
Những bàn tiệc mà có món chân gà ngâm để nhâm nhi cũng ít rượu thì quá tuyệt vời phải không nào!
Chân gà ngâm sả tắc chay
 
Chân gà sốt me xoài tắc
 
Chân gà ngâm mắm
 
9 Gân bò
Lai rai cùng bạn bè và gia đình vào những ngày đầu năm mới bằng một đĩa gân bò sẽ rất bắt mồi đấy.
Gân bò
Miếng gân bò được chế biến kỹ nên không dai mà giòn rụm, thấm gia vị đậm đà đủ chua, mặn, ngọt, và uống cùng một cốc bia mát lạnh thì ngon phải biết! Hãy cùng thử làm vào dịp lễ này để chiêu đãi mọi người nào!
Gân bò ngâm sả ớt
 
 
Gân bò ngâm mắm
 
10 Gỏi cuốn
Món ăn đậm chất miền Nam này là sự kết hợp hoàn hảo giữa rau và thịt. Rau xanh các loại sẽ giúp bữa ăn ngày Tết không bị ngấy và sẽ mang đến hương vị mới cho bữa ăn vốn đã nhiều thịt và dầu mỡ.
Gỏi cuốn
Bạn có thể thử kết hợp các loại nhân khác nhau cho món gỏi cuốn để thích hợp với khẩu vị gia đình. Hãy cùng vào bếp và thử làm món này nhé!
Gỏi cuốn tôm thịt
 
Gỏi cuốn thịt gà đơn giản
 
Gỏi cuốn thịt gà nướng sả
 
11 Nem chua
Để thêm chút màu sắc đỏ hồng của không khí Tết cho mâm cơm, bạn có thể thử là nem chua tại nhà vừa ngon miệng lại vừa an toàn để chiêu đãi gia đình.
Nem chua
Nem được lên men tự nhiên sẽ mang đến vị chua thanh nhẹ, kèm với đó là vị nồng của tỏi tươi và vị cay của ớt, chắc chắn sẽ thức ăn kèm phù hợp để giảm đi độ ngán của thịt trứng trong những ngày năm mới.
Nem chua chay
 
Nem chua ngày Tết
 
Nem chua Thanh Hóa không cần lá chuối
 
12 Súp
Súp cũng là một món ngon mà bạn có thể làm để chiêu đãi gia đình dịp Tết này. Món ăn được nấu cùng các loại rau củ, nấm và thịt sẽ rất dễ ăn sau nhiều ngày liền chỉ biết đến các món thịt, chả và bánh.
Súp
Đây cũng là món ăn bổ dưỡng để bạn và gia đình có thêm sức khỏe để vui chơi vào những ngày này.
Súp măng tây cua
 
Súp măng tây tôm
 
Súp hoa đậu biếc chay
 
13 Khổ qua xào
Khổ qua là món ăn đậm chất miền Nam vào những ngày năm hết Tết đến. Theo phong tục và quan niệm "cho mỗi nỗi khổ đau được trôi qua", bữa ăn ngày Tết nhất định phải có đĩa khổ qua xào.
Khổ qua xào
Khổ qua khi được sơ chế đúng cách sẽ làm giảm đi vị đắng nên sẽ dễ ăn hơn. Ngoài ra, với tính hàn của loại quả này, khổ qua xào sẽ giúp thanh nhiệt sau những ngày ăn uống các món gây nóng trong người.
Khổ qua xào trứng
 
Khổ qua xào bò
 
Khổ qua xào chay
 
14 Chả phượng
Nếu muốn Tết năm nay cả nhà mình "được ăn như những vị vua chúa", bạn có thể dành thêm chút thời gian và công sức để làm nên món chả phượng hoành tráng để chiêu đãi gia đình.
Chả phượng
Từng miếng chả mềm dai béo thơm của trứng và giò sống hòa cùng vị ngọt giòn của rau củ, thêm vào đó là màu sắc đến các bày trí món ăn vô cùng bắt mắt, chắc chắn rằng đĩa chả phượng sẽ là tâm điểm của mâm cỗ năm nay đấy.
15 Canh nấm
Để cân bằng lại khẩu vị sau khi dùng các món thịt, cá nhiều dầu mỡ, bạn nên chuẩn bị cho mâm cơm một bát canh nấm thanh mát để giải nhiệt và chống ngán.
Canh nấm
Nấm khi nấu cùng rau củ sẽ mang lại vị ngọt cho nước dùng, để ăn cùng với cơm hay dùng riêng cũng sẽ rất ngon miệng đấy. Hãy thử vào bếp và thực hiện món canh nấm để chiêu đãi cả nhà vào dịp Tết này nào!
Canh nấm rơm bí đỏ
 
Canh nấm rơm nấu mướp
 
Canh nấm hương nhồi giò sống
 
16 Miến trộn
Để mâm cơm ngày đầu năm được mới lạ và đặc sắc, sao bạn không thử làm món miến trộn để chiêu đãi gia đình mình?
Miến trộn
Sợi miến mềm dai được trộn cùng với rau củ và các gia vị khác sẽ giúp hòa quyện hương vị của các nguyên liệu và tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn đấy. Đây cũng là cách để giúp bổ sung rau vào thực đơn ngày Tết vốn đã rất nhiều đạm cho gia đình bạn.
Miến trộn hải sản
 
Miến trộn gà xé dưa leo
 
Miến trộn gà rau củ
 
17 Đậu hũ hấp
Đậu hũ hấp là món ăn thanh đạm nhưng cũng rất lạ miệng mà bạn có thể thử làm cho mâm cỗ Tết năm nay.
Đậu hũ hấp
Đậu hũ mềm và ngọt bùi khi được kết hợp cùng các nguyên liệu như tôm, thịt sẽ làm món ăn hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng.
Đậu hũ hấp nấm
 
Đậu hũ hấp chao
 
Đậu hũ trứng sốt thịt bằm
 
18 Rau củ muối
Trong những ngày đầu xuân, chắc chắn rằng trong mâm cơm của các gia đình sẽ không thể thiếu bánh chưng, bánh tét. Và để giải ngán cho việc phải ăn liên tục các món bánh này trong nhiều ngày liền, việc có một đĩa rau củ muối chua ăn kèm là hết sức cần thiết.
Rau củ muối
Tùy theo từng vùng miền mà nguyên liệu và công thức của món muối chua sẽ khác nhau, nhưng hương vị mà nó mang lại đều sẽ giúp nâng tầm món bánh dân dã, giúp cân bằng lại vị béo của thịt mỡ và độ dẻo của nếp, giúp chúng ta ăn được nhiều hơn mà không thấy ngán.
 
 
Kim chi su hào
 
19 Kem
Để tráng miệng sau một bữa ăn khá nhiều các món mặn, bạn có thể cân bằng khẩu vị lại cho cả nhà bằng một ly kem ngọt ngào và mát lạnh.
Kem
Vào thời tiết có phần khô hanh của miền Nam, được thưởng thức ngay món quà vặt như kem thì thật "tuyệt vời ông mặt trời". Còn với tiết trời se lạnh của miền Bắc, cái thú ăn kem khi trời lạnh cũng sẽ mang lại cảm giác vô cùng thú vị đấy.
Kem khoai lang tím
 
Kem bơ đậu phộng
 
Kem bơ đậu phộng socola
 
20 Rau câu
Một món tráng miệng khác để làm cho gia đình sau bữa ăn hoành tráng là rau câu.
Rau câu
Với nhiều hương vị khác nhau mà bạn có thể thử thực hiện, rau câu chắc chắn sẽ khiến người ăn thỏa mãn và thích mê sau khi nếm thử đấy!
Rau câu bắp tươi
 
Thạch rau câu bắp
 
Rau câu nhãn đậu biếc
 
Hy vọng rằng qua bài viết ăn gì ngày Tết sao cho đỡ ngán và lạ miệng vừa rồi, bạn đã biết thêm được nhiều cách hay để mâm cơm gia đình trong dịp lễ sắp tới sẽ ngon và hấp dẫn hơn. Chúc bạn năm mới thật nhiều sức khỏe và niềm vui!
 
Biên tập bởi Đặng Ngọc Hiền
(dienmayxanh.com)

 



Những thực phẩm khi ăn nhiều sẽ rút cạn canxi trong cơ thể bạn (12/4/2024)

8 thực phẩm nên ăn thường xuyên để thanh lọc cơ thể (4/4/2024)

Loại thực phẩm ăn vào buổi sáng cực tốt cho gan (21/2/2024)

5 lí do ăn chuối giúp giảm lượng đường trong máu (15/2/2024)

Món ăn ngày Tết giúp hệ tiêu hóa khỏe (5/2/2024)

Tác dụng bất ngờ của rau cải cúc với sức khoẻ (30/1/2024)

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đều đặn ăn khoai lang luộc vào bữa sáng? (15/1/2024)

Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt (5/1/2024)

7 cách loại bỏ đờm ở họng (26/12/2023)

6 loại thực phẩm tươi sống bạn không nên để trong tủ lạnh (16/12/2023)

Chăm sóc phổi đúng cách trong mùa dịch COVID-19 (8/1/2022)

Những kiểu uống cà phê hại hơn cả đưa thuốc độc vào người (28/12/2021)

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin C (22/12/2021)

3 món ăn này đang âm thầm (13/12/2021)

6 triệu chứng nhiễm biến thể Omicron khác các biến thể còn lại (7/12/2021)

10 thói quen siêu đơn giản kéo dài tuổi thọ (12/11/2021)

Những phương pháp cực đơn giản giúp tránh bị đột quỵ vào buổi sáng (5/11/2021)

3 cách trị viêm họng khi thời tiết giao mùa (22/10/2021)

5 món ăn không nên hâm nóng lại vì dễ sản sinh độc tố gây ung thư (14/10/2021)

Gợi ý 5 mẹo hay đuổi sạch kiến ra khỏi lọ đường nhanh chóng (24/9/2021)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn