Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
 CHÀO MỪNG TRANG TIN TRÒN 10 TUỔI

 
Có một người không trồng cây vào đất...




Có một người không trồng cây vào đất... Nhưng lại nở cho đời những đoá hoa thơm. Vừa cao cả, vừa xiết bao bình dị. Bao gia đình, bao Bạn Trẻ nên hương nên hoa!
Giữa muôn ngàn người dành cả cuộc đời để tìm cho mình những gia tài, nhà nhiều tầng, xe nhiều bánh... thì Người, lại dành cả đời vì sự nghiệp trồng người và thay đổi lối sống của bao là con người. Người luôn nặng lòng với cuộc sống của các gia đình trẻ, và cả những người chưa lập gia thất. Tôi thật may mắn được biết Người và được học cùng Người. Giữa dòng đời bươn chải, tâm hồn ngập chìm trong những lo toan tính toán chuyện áo cơm, thì nơi Người, chúng tôi được học biết đón nhận và vươn lên. Người giúp chúng tôi biết tìm vui trong Lời Chúa, Lời mà Chúa đã hứa. Người dạy chúng tôi biết vượt qua những khó khăn bằng chính câu chuyện đời sống của mình, và sự tin tưởng vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Bao mảnh đời, bao tâm hồn được bàn tay Người nâng niu, dìu dắt. Có những người thành đạt và cả những người vô danh, như tôi. Tất cả chúng tôi được Người đối xử bằng tình phụ tử, Người quy tụ chúng tôi thành một gia đình - Gia Đình Sống Tin Mừng Tình Yêu. Trong gia đình thiêng liêng này, Người như một người cha, luôn phải vất vả vì những đứa con không chịu lớn.
Tôi còn nhớ, khi tôi chưa là con trong Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu, lúc ấy, việc đọc Kinh Thánh và cầu nguyện với tôi là một điều gì đó xa xỉ lắm; nếu có cũng chỉ là xin điều này, điều nọ. Nhưng chính nơi Gia Đình này, Người dạy chúng tôi sự khiêm nhường để cầu nguyện cho người khác. Thuở ban đầu, tôi không thấy được sự hiện diện của Chúa trong đời sống, cũng như trong Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu. Mà tôi chỉ thấy nguyên tắc và đòi hỏi. Đòi hỏi phải biết tự do trong khuôn khổ. Ôi!!! Cái cảm giác chật chội trong khuôn khổ, cứ quấn chặt lấy tôi đến khó chịu. Nhưng lạ lắm, tôi muốn dừng mà chân tôi cứ bước, tôi tìm đủ mọi lý do để rời xa Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu, mà cuối cùng, dù tạm vắng hay muộn màng tôi vẫn được đón tiếp nồng hậu. Rồi, tôi thay đổi lúc nào không biết. Dù chẳng ai nhận ra, nhưng tôi đã không còn vắt óc tìm lý do này nọ để không quay lại với gia đình thiêng liêng này. Rồi dần dà, tôi về với Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu đều đặn hơn. Vậy đấy, chúng tôi về để kín múc nguồn ân sủng, và để được tiếp thêm nguồn sức mạnh từ Thầy, Cô, nhóm nhỏ và từ tất cả các anh chị em trong một nguồn sức sống dồi dào, đang hoạt động nơi Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu. Đó chính là hoạt động của Chúa Thánh Thần.
Điều đặc biệt nơi Người, là sự sửa dạy. Không đòn roi, không quát nạt; vậy mà chúng tôi, ai được sửa dạy cũng rơi nước mắt. Trước kia tôi cứ nghĩ, buồn mới khóc, sợ mới khóc, đau mới khóc, hay cùng lắm là xúc động thì khóc thôi... bây giờ, tôi mới biết cảm giác khi được sửa dạy hạnh phúc ra sao, và khóc khi thấy mình được yêu thương là như thế nào. Điều đặc biệt khác để nhận ra Người là: Người luôn luôn muốn chúng tôi trở nên thánh. Mà không phải sau khi chết đâu nhé, Người “vĩ đại” muốn chúng tôi nên thánh ngay lúc này. Câu nói “Nên thánh hay không là ở những lúc như thế này” của Người đã in đậm trong trí óc tôi, và làm thay đổi ít nhiều cách cư xử và hành động của tôi. Lời ấy đã giúp tôi kiềm chế được các tính hư, tật xấu của mình. Gần đây thôi, nhưng rất tích cực! (Nếu bây giờ bạn thấy tôi vẫn còn xấu, thì bạn hiểu rằng trước đây tôi còn tệ hơn nhiều). Tôi nhận ra được, những cái không vừa lòng, những điều không như ý là những thử thách để tôi rèn luyện, và tôi luôn được nhắc nhở: "Nên thánh hay không là ở những lúc như thế này". Rồi tôi cảm nhận được sự bình an, thấy được sự nhẹ nhàng mới lạ trong tâm hồn, vì “Nên thánh hay không là ở những lúc như thế này”!
Thật vậy, Người chẳng cuốc đất gieo hạt, nhưng lại ươm trồng cho đời những đoá hoa rực rỡ. Và trong Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu của chúng tôi, đã có những bông hoa tô điểm cho đời, cho Giáo Hội như: hoa “Anh Linh”, hoa “Ngọc Thạch”, hoa “Xuân” và hoa “Mai”. Người còn đang cắt tỉa cho những chồi nụ “Huy Hoàng”, “Ngọc Ninh”, “Khuyên” và "Phúc", cả chúng tôi nữa, để sống theo lý tưởng “Hãy bước đi trong yêu thương (Ep 5,2), Để anh em được sống dồi dào (Ga 10,10)”. Người dạy chúng tôi phục vụ là điều cần phải sống và thực hành. Người không sinh thành, nhưng nuôi dưỡng và giáo dục, để Đức Tin của mỗi người chúng tôi ngày thêm vững mạnh. Vì “Đức Tin là bảo đảm cho những điều ta hy vọng, là bằng chứng cho những điều ta không thấy” (Dt 11, 1-2). Thế đấy, Đức Tin của chúng tôi được nuôi dưỡng ngày một vững mạnh hơn từ trong chính Gia đình Sống Tin Mừng Tình Yêu này.
Vâng! Đó chính là thầy Giuse Nguyễn Hùng Cường của chúng tôi. Và cũng là người sáng lập Cộng Đoàn Gia Đình Sống Tin Mừng Tình Yêu. Với tôi, không bút mực nào có thể nói hết về Người. Người mà chúng tôi, đứa thì gọi Bố, người lại gọi Thầy. Nhưng chắc chắn trong lòng tất cả, Người là vị Cha tinh thần của chúng tôi.
Cảm ơn Người, người Cha tinh thần của chúng con! Nguyện xin Thiên Chúa ban đổ muôn ơn cho Cha, để Cha luôn mãi đồng hành cùng chúng con trên con đường Thánh lộ này.

Maria Bùi Thụy Đào Nguyên, STMTY


2024: Năm Đức Mẹ ban tràn đầy hy vọng (5/2/2024)

ĐGM Barron: Tuyên ngôn mới của Vatican khẳng định giáo huấn vượt thời gian của Giáo hội về hôn nhân (26/12/2023)

Phụ Huynh của Tuổi Teen (27/11/2023)

Sức mạnh của từ ngữ (10/11/2023)

Sáu tội mà người tín hữu Kitô không còn phân biệt được (27/10/2023)

Trẻ cảm thấy thế nào khi cha mẹ cãi nhau? (19/10/2023)

Trẻ em cảm thấy thế nào khi chúng ta than phiền về chúng ngay trước mặt chúng (15/9/2023)

Giáo dục: Chuyện của con tim (31/8/2023)

Nói gì khi con không muốn tham dự Thánh Lễ (3/8/2023)

Ngàn lần xin lỗi em! (7/7/2023)

Biết ơn (23/10/2020)

May mắn và hạnh phúc! (14/10/2020)

17 Điều mọi người công giáo nên biết về Carlo Acutis (14/10/2020)

Tạo sức đề kháng tâm lý và thiêng liêng giữa đại dịch (5/9/2020)

Làm gì khi tình yêu tan vỡ? (17/8/2020)

4 Thói quen thường nhật giúp đức tin sống động (23/7/2020)

Được Thiên Chúa yêu thương (3/7/2020)

13 thói quen lành mạnh cho thể xác và tâm hồn (14/6/2020)

Xử lý khi bố mẹ bất đồng trong dạy con (18/5/2020)

3 Chìa khoá để có một cuộc đối thoại hiệu quả (30/4/2020)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn