Ngày 07.12.2011 - Thứ Tư sau Chúa Nhật II Mùa Vọng “Bạn có nghe thấy những gì tôi đang nghe không?”
Đó là tên một bài hát Giáng Sinh khá phổ biến, đã được viết thực sự như là một lời nguyện cầu cho hòa bình.
Vào tháng Mười năm 1962, Hoa Kỳ và Liên Xô dường như đang ở bên bờ vực chiến tranh hạt nhân vì cuộc khủng hoảng tên lửa ở Cuba. Nhà soạn nhạc Noel Regney trên đường cuốc bộ về nhà (ở New York), đã ghé thăm một người bạn đang “Theo dõi truyền thanh xem chúng ta có bị xóa tên trên mặt đất này không”.
Ông nhớ lại, đang khi đi đường “Tôi thấy hai bà mẹ với những đứa con trong xe đẩy. Những đứa bé nhìn mọi người và mỉm cười. Và, mọi sự trong tôi bỗng trở nên tuyệt diệu”.
Trở về nhà, Regney (một kháng chiến quân của Pháp vào thời Đệ nhị thế chiến), bắt đầu viết lời cho một bài hát về hòa bình. Ông nghĩ về những cánh đồng xanh của thiên nhiên nước Pháp, những con cừu non vô tội, và sự an bình của đêm Giáng Sinh đầu tiên.
Bản nhạc “Bạn có nghe thấy những gì tôi đang nghe không?” (do vợ ông viết nhạc), được đề cử là mặt B cho một bài hát đang được dự đoán đứng nhất. Khi kế hoạch thu âm bị hoãn, một công ty thu băng khác liền chọn bài của Regney.
Tung ra vào cuối tháng 11 năm 1962, tất cả 250 ngàn đĩa được bán sạch trong một tuần.
Noel Regney mất vào ngày 25.11.2002 - gần 40 năm sau khi bài hát được phổ biến khắp nơi. Ông được chôn cất tại Đền thờ Đức Mẹ ở Ridgefield, Connecticut.
***
“Những người cậy trông Ðức Chúa thì được thêm sức mạnh. Như thể chim bằng, họ tung cánh. Họ chạy hoài mà không mỏi mệt, và đi mãi mà chẳng chùn chân” (Is 40, 25-31).
Bài đọc hôm nay, là những lời ngôn sứ viết cho dân Chúa trong thời gian lưu đầy tại Babylon. Những lời tiên tri này được tìm thấy trong chương 40-55 của sách Isaia. Những chương này của một ngôn sứ vô danh, sống trong thời lưu đầy ở Babylon. Thường được gọi là Isaia thứ hai.
Lời tiên tri này được công bố 500 năm trước Thiên Chúa giáng sinh. Khích lệ dân Israel, rằng một ngày kia, họ sẽ thật sự thoát ra khỏi nơi lưu đầy để trở về quê hương.
Tưởng tượng sức mạnh nào, niềm hy vọng nào, niềm tin tưởng nào giữ cho họ lạc quan chờ đến ngày giải thoát.
Nó giống như được viết cho chúng ta hôm nay, niềm vui và hy vọng to lớn về kết quả không mong đợi sẽ xảy ra trong tương lai xa.
Tôi thường mong chờ một sự đáp trả nhanh chóng bằng hy vọng, bằng cầu nguyện.
Nhưng Mùa Vọng là mùa tiến từng bước một và hướng đến một tiến trình lâu dài.
Nếu như tôi không mong đợi sự hồi đáp mau chóng, nếu như tôi nhận ra người này gieo và người khác gặt - thì sự tha thứ cho người khác không cần đáp trả mới có giá trị. Vì thế, có thể những lời cầu xin dường như không được trả lời, hoặc sự dịu dàng, an hòa và tình yêu không được đáp lại.
Có thể phải chờ đợi một thời gian, nhưng không lời cầu xin nào không được đáp trả.
Không một việc làm tốt nào mà không mang lại hoa trái tốt lành.
Chúa Giêsu nói với họ: “Hãy phá hủy đền thờ này đi và trong 3 ngày ta sẽ xây dựng lại” (Ga 2,19).
Người người xây dựng đền thờ.
Chúng ta xây dựng nhiều đền thờ, đó là những kế hoạch dành cho ta và con cháu. Có bao giờ ta đặt câu hỏi, mục đích đó có tốt không (như của những người Do Thái xưa khi xây dựng đền thờ).
Tôi xây nhiều đền thờ trong cuộc sống, nhưng điều tôi không nhận ra được, là đôi khi những kế hoạch tôi thực hiện không tốt cho chính tôi hay không tốt cho người khác… trong kết quả chung cuộc.
Nhưng đền thờ ở Giêrusalem đã đến lúc suy tàn vì Thiên Chúa có kế hoạch mới và vô cùng tốt đẹp hơn dành cho nhân loại. ..
Bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người” (Mc 9,7).
Việc Biến Hình đã diễn ra với 3 môn đệ Phêrô, Giacôbê và Gioan sau khi các ông leo lên núi với Con Thiên Chúa. Việc leo lên đỉnh núi hôm ấy chắc hẳn là khó khăn, nhưng các ông đã không phàn nàn một chút nào sau khi chứng kiến việc Chúa Giêsu biến hình.
Giống như cuộc sống chúng ta, lúc thăng hoa lúc hoạn nạn. Khi khó khăn ập đến, chúng ta thường cảm thấy kiệt sức. Nhưng cũng có những lúc cuộc đời như nở hoa. Cuộc sống đòi hỏi ta phải nỗ lực. Đường bằng phẳng ít đòi hỏi sức lực hơn khi leo đồi dốc.
..
“Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa. Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Xa-tan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người.” (Mc 1,12-13)
Điều đầu tiên xảy ra sau khi nghe tiếng Chúa Cha phán: “Con là Con yêu dấu của Cha”, đó là Chúa Giêsu cảm nhận được “số phận” của mình, là cuộc cám dỗ trong hoang địa.
Đây là cơn cám dỗ trước tiên trong nhiều cơn cám dỗ đeo bám Chúa Giêsu trong suốt quãng đời ngắn ngủi còn lại của Người.
Đó là một cơn cám dỗ rút lại lời cam kết làm Con yêu dấu của Chúa Cha, và thay vì làm theo ý muốn của Chúa Cha, lại là thực hiện vận mệnh của mình theo cách của Người...
Tiêu điểm của mùa Vọng là giúp đánh thức chúng ta ra khỏi cơn mê công việc thường ngày, khiến chúng ta quên đi đời mình sẽ có ngày chấm dứt. Hãy nhớ rằng, toàn thể mọi việc chúng ta làm là hướng thế giới này về nước Trời.
Nước Trời có thể đến trong hàng triệu năm nữa - không ai biết! Dường như rất khó để có một thế giới hoàn hảo không chiến tranh, không bệnh tật, không nước mắt, không đấu tranh, không xung đột.
Đây quả là một cố gắng trường kỳ! Chính vì thế, mới cần đến “lòng kiên trì sâu sắc”. Khó thật!..
Cảm tạ Chúa, đã cho chúng con chuyến đi mở đầu chuỗi du lịch Mừng Ngày Gia Đình 2024 bình an, vui tươi và ý nghĩa.
Cùng một đất nước, nhưng mỗi vùng miền lại có rất nhiều sự khác biệt về văn hóa, về con người, về thời tiết khí hậu, về vẻ đẹp của thiên nhiên; quả là tuyệt tác của tạo hóa!
Du lịch cùng Cộng Đoàn, chúng con được "No, Đủ" về mọi mặt! Lần đầu tiên, vợ chồng con trải nghiệm du lịch cùng Cộng Đoàn. Sau bao nhiêu lần mong ước, bao lần tham gia online, được nghe kể… lần này trải nghiệm thực tế. Thật ngoài sức tưởng tượng của chúng con, từ cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên hùng vĩ mà Chúa tạo tác, đến những nét son của văn hóa Cộng Đoàn như sự vâng lời, đúng giờ v.v... Không phải là Cộng Đoàn thì thời gian 5 ngày 4 đêm, không thể nào đi hết các tỉnh thành của giáo phận Hưng Hóa: Hà Nội - Lào Cai (Sapa) - Yên Bái - Sơn La (Tà Xùa) - Mộc Châu (Thác Dải Yếm, Cầu Kính tình yêu, đồi chè, vườn mận) - Thanh Hóa (Lam Kinh)… Hành trình quá ý nghĩa và bổ ích! Ai cũng phải thốt lên "Thật tuyệt vời!" cho chuyến đi này...
Lạy Chúa Giêsu! Truyền giáo là nhiệm vụ cấp thiết,
là sứ vụ của cuộc đời Kitô hữu.
Có biết bao người đang tìm Chúa,
đang khao khát được gặp Chúa,
đang mong nghe được Lời Chúa,
đang muốn thấy Chúa qua chúng con.
Trước tiên xin cho con biết cầu nguyện,
để có nhiều tâm hồn quảng đại
dám hiến thân phụng sự Chúa,
và nhiều người nhận được ơn hoán cải.
Xin cho con biết hăm hở và niềm nở,
đến gặp gỡ với mọi người xung quanh,
với thái độ chân thành và thương mến,
sẵn sàng phục vụ và đồng hành chia sẻ,
tạo an vui và mới mẻ trong tình người...
Thư mục vụ gửi cộng đồng Dân Chúa về Giáo hội tham gia
Anh chị em thân mến,
Chúng tôi, các giám mục tham dự Hội nghị thường niên kỳ II năm 2023 tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận (TTMV TGP) Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, xin gửi đến anh chị em lời chào thân ái và tình hiệp thông trong Chúa Kitô.
Trong Thư Chung nhân dịp Đại hội Hội đồng Giám mục (HĐGM) năm 2022, chúng tôi đã đề nghị lộ trình mục vụ cho ba năm liên tiếp: Củng cố sự hiệp thông (2023); Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội (2024) và Cùng nhau loan báo Tin Mừng (2025). Chúng tôi ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi thành phần Dân Chúa để củng cố sự hiệp thông với Chúa, thể hiện qua việc học hỏi Lời Chúa và những chấn chỉnh kỷ luật Phụng vụ, nhất là Phụng vụ Thánh Thể; và củng cố tình hiệp thông huynh đệ, thể hiện qua đời sống hiệp nhất cộng đoàn và qua những hoạt động bác ái thiết thực. Qua thư này, chúng tôi đề nghị anh chị em tiếp tục sống tình hiệp thông, đồng thời mời gọi anh chị em thực hiện chương trình đã đề ra cho năm 2024 là Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội.
..
Danh sách Các Thánh Tử Đạo Việt Nam xếp theo ngày lễ
Tại Việt Nam, có nhiều kitô hữu đã hy sinh mạng sống làm chứng cho Tin Mừng và đức tin của Hội thánh Đức Kitô trong khoảng thời gian từ 1644, năm thầy giảng Anrê Phú Yên chịu tử đạo, cho tới năm 1883. Trong số này, có 117 vị đã được Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II phong thánh ngày 19.6.1988, gồm:- 11 vị gốc Tây Ban Nha (6 giám mục và 5 linh mục),- 10 vị gốc Pháp (2 giám mục và 8 linh mục),- 96 vị người Việt Nam (37 linh mục 14 thầy giảng, 1 chủng sinh, 44 giáo dân trong đó có 1 phụ nữ là thánh Anê Lê Thị Thành, tức Anê Đê).Đây là những vị đã hy sinh trong khoảng thời gian 1740-1883, qua các đời vua chúa:- chúa Trịnh Doanh 1740-1767 (2 vị),- chúa Trịnh Sâm 1767-1782 (2 vị),- vua Cảnh Thịnh 1782-1802 (2 vị),- vua Minh Mạng 1820-1841 (55 vị),- vua Thiệu Trị 1841-1847 (3 vị),- vua Tự Đức 1847-1883 (50 vị)...
Cũng như vợ ông, ông là người có nhiều tên gọi: Cha, bố, ba, tía, thầy, hoặc cậu… Tất cả đều qui về một người, mà thiếu người này gia đình không còn mang ý nghĩa của một sự kết hợp vợ chồng đúng nghĩa và đầy đủ. Hôn nhân không còn là một cuộc phối hợp tự nhiên, truyền thống, luân lý và đạo đức giữa một người nam và một người nữ. Nó cũng không còn là nền tảng vững chắc cho quốc gia và xã hội. Ngày Hiền Phụ, cũng như ngày Hiền Mẫu, là ngày các người con dùng để bày tỏ tình cảm, lòng yêu mến và tri ân người đàn ông này.
Dùng từ “hiền” – hiền mẫu – để diễn tả tương quan tình cảm giữa mẹ và con nghe thuận tai hơn dùng từ này – hiền phụ – để nói về mối quan hệ cha con. Bởi vì dưới cái nhìn của các con, người cha thường là không hiền, đôi khi còn nghiêm khắc, kỷ luật và khó tính.
Nhưng qua câu nói đầy ý nghĩa: “Tình yêu của mẹ được nhận ra ngay từ lúc ta mới sinh. Tình yêu của cha chỉ được nhận ra khi ta trở thành một người cha” (Mother”s love is known to you since birth. Father”s love is known when you become a father), đã giúp chúng ta hiểu được phần nào người cha là ai và là gì, và tình yêu, sự săn sóc mà ông dành cho các con cũng như cho gia đình như thế nào.
..
Tôi vừa trải qua một Mùa Chay và đỉnh điểm là Đại Lễ mừng Chúa Phục Sinh.
Lòng tôi ngập tràn những từ ngữ, dấu chỉ, biểu tượng đẹp và ý nghĩa. Dẫn đưa tôi vào cuộc sống mới.
Tôi vẫn còn miên man với từ CẦU NGUYỆN. Chúa muốn tôi ở gần Người hơn trong tương quan thân thiết. Tôi nhìn Người và Người nhìn tôi.
Tôi được mời gọi SÁM HỐI - HOÁN CẢI. Vâng, đây là một tiến trình liên tục của đời tôi. Và nếu tôi không thay đổi, thì cũng có nghĩa là, tôi không thể biến đổi ai.
CHAY TỊNH – BÁC ÁI. Chay tịnh đi đôi với kiềm chế, tiết kiệm. Tham sân si là những dục vọng đeo bám tôi suốt đời. Tôi cần thức tỉnh mới có thể thắng nó (Rm 12,21). Tôi không sống một mình, tôi phải sống với và sống cho người khác. Đó là trách nhiệm của tôi.
Lễ Thánh Nicôla được mừng vào ngày 06-12 từ thế kỷ thứ 5.
Trước đó một thế kỷ, Thánh Nicôla làm Giám mục ở Myra (ngày nay là Thổ Nhĩ Kỳ). Ít người biết ngài nhưng người ta đồn đãi nhiều về lòng quảng đại của ngài đối với người nghèo. Đó là lý do mà người ta thường tặng quà cho nhau trong ngày này.
Trải qua nhiều thế kỷ, Thánh Nicôla được nhiều người biết đến ở khắp mọi nơi. Vào cuối thế kỷ 14, ở một vài nơi ngài là người được yêu mến và tôn kính sau Chúa Giêsu và Mẹ Maria.
Vào thế kỷ 16, một số nhà cải cách cho rằng Thánh Nicôla là của Giáo hội Công giáo, nên họ đã tạo ra những người tặng quà khác. Thí dụ như Giáo hội Tin Lành Đức, khuyến khích việc tôn kính Chúa Giêsu Hài đồng như là người tặng quà trong ngày Chúa Giáng Sinh - 25 tháng Mười hai...
Mùa Vọng, khởi điểm Năm Phụng Vụ nhằm vào những ngày cuối năm Dương Lịch. Đây cũng là cơ hội giúp mỗi người kiểm điểm để “canh tân” bản thân mình.
Nhưng phải canh tân thế nào?
Thánh Gioan Tẩy Giả xưa đã loan báo về sự cần thiết của việc canh tân… Và rồi, ngài để mỗi người tự tìm ra cách để thay đổi đời sống, bằng những nhận thức và khả năng hạn hẹp của riêng mình.
Nói đến canh tân, thường chúng ta nghĩ đơn giản là thay đổi những gì hay lỗi phạm trong đời sống, như bỏ thuốc lá, không say xỉn… Đó có thể là những điều rất tốt, cần làm, nhưng mới chỉ là bên ngoài, mới chỉ là khởi điểm của sự canh tân đổi mới.
Chúa Giêsu đưa ra cho chúng ta một phương hướng khác, đó là canh tân theo Ánh Sáng của Ngài. Mỗi người hãy hướng về Thiên Chúa và hỏi Ngài rằng: “Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì?"..
Theo truyền thống Do Thái, người ta rất tin tưởng vào Thiên Thần và trong Cựu Ước các Thiên Thần cũng thường xuyên được nhắc đến.
Truyền thống Kitô giáo và Tân Ước cũng thường đề cập đến các Thiên Thần. Luca và Mátthêu đã đặt cho Thiên Thần một vai trò quan trọng trong biến cố Chúa Giêsu giáng sinh. Và cả 4 Thánh sử đều nhắc đến Thiên Thần trong sự kiện Chúa Giêsu sống lại.
“Thiên Thần” trong tiếng La tinh có nghĩa là “Người đưa tin”. Như vậy, danh xưng “Thiên Thần” diễn tả việc làm của các ngài. Chúng ta cần biết chút ít Thiên Thần là ai và làm những gì. Giáo lý Công giáo dạy về các Thiên Thần như sau...
Thánh Phanxicô sinh năm 1506 tại Xaviê thuộc giáo phận Pampelune nước Tây Ban Nha trong một gia đình quyền quý. Năm 19 tuổi, ngài sang Ba Lê để tiếp tục việc học. Tám năm sau, ngài tốt nghiệp và trở thành giáo sư đại học và ngày đêm miệt mài theo đuổi danh vọng thế tục.
Nhưng một ngày kia, Chúa đã dùng miệng lưỡi thánh Ignatiô, cũng là thầy dạy, để nói cùng ngài: "Ðược lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích chi?" (Mt. 16,26a). Và Chúa đã hoàn toàn chiếm đoạt trái tim thánh nhân, biến ngài trở thành một khí cụ tuyệt vời cho cánh đồng truyền giáo.
Năm 1539, Phanxicô hăng hái lãnh sứ mệnh nơi Ðức Giáo Hoàng Phaolô III là đem ánh sáng Phúc Âm đến cho dân tộc Ấn Ðộ. Mười một năm nhiệt thành với sứ vụ loan báo Tin Mừng. Tiếng ngài vang vọng từ Ấn Ðộ, Tích Lan đến Nhật Bản. Riêng tại Ấn Ðộ, ngài đã đem về cho Chúa hàng trăm ngàn linh hồn và Rửa Tội cho nhiều bậc quân vương...
Để hiểu ý nghĩa từ “Tiên tri” theo Kinh Thánh, chúng ta cần phân biệt, một là các nhà tiên tri theo ý nghĩa Kinh Thánh mà ai cũng biết, hai là tiên tri còn là người đoán trước tương lai. Một người mà nói trước những biến cố xảy ra trong tương lai, thường được gọi là “nhà tuyên sấm”Từ “tiên tri” (prophet) bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp (“προφήτης” có nghĩa là “tiên đoán”), mang ý nghĩa chỉ những người phát ngôn thay mặt một người khác. Theo truyền thống của các Kitô hữu Do Thái (Judaeo-Christian), “người khác” ấy chính là Thiên Chúa. Như vậy, tiên tri là những người nói nhân danh Thiên Chúa. Họ có đặc sủng nhìn thấy những viễn ảnh qua sự linh hứng của Thiên Chúa và phần lớn quy chiếu vào hiện tại. Xa hơn nữa, họ nói về những diễn biến hành động trong hiện tại nhưng hướng đến tương lai.
Đúng hơn: “Tiên tri là người cảnh báo, chứ không phải là người tiên đoán tương lai”...
Sách Isaia là một trong những sách dài nhất của Cựu Ước.
Chúng ta biết rất ít về ngôn sứ Isaia. Theo Kinh Thánh, ông là con của Amoz. Ông sống khoảng 80 năm, trải qua triều đại 4 vị vua (Uzziah, Jotham, Ahaz, và Hezekiah), và kinh qua thời hỗn loạn của lịch sử Israel. Assyria đã tấn công và làm sụp đổ vương quốc phía Bắc, và quân đội Assyria lên cai trị, Sennacherib đã đóng quân bên ngoài thành Giêrusalem. Isaia trở thành nạn nhân của cuộc bạo loạn này. Theo tương truyền của người Do Thái, ông bị giết bởi con trai của Hezekiah.
Ngoài việc lên án, chỉ trích, đưa ra những lời cảnh báo đến các vua, ngôn sứ Isaia loan báo nhiều về Đấng Mêsia. Ông đã công bố Đấng Cứu Thế thuộc dòng dõi vua Đavít.
Isaia là một trong 4 ngôn sứ lớn, cùng với Giêrêmia, Ezêkiel, và Daniel.
Trong lịch Phụng vụ Công giáo, một Năm Mới sẽ bắt đầu vào ngày Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng.
Lịch phụng vụ của Giáo Hội được trải ra theo cuộc đời của Đức Giêsu-Kitô.
Bắt đầu bằng Mùa Vọng và Giáng Sinh, liên quan đến việc Chúa giáng sinh nhập thể làm người. Mùa Giáng Sinh sẽ kết thúc với lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa bởi Thánh Gioan Tẩy Giả. Và chúng ta bắt đầu lắng nghe Tin Mừng nói với mình mỗi ngày qua sứ vụ rao giảng công khai của Chúa Giêsu.
Sau đó, bước vào Mùa Chay bằng việc dõi theo những diễn tiến từ những đau khổ, nỗi ô nhục đến cái chết của Chúa. Mùa Chay hướng chúng ta đến Tam nhật Thánh, là dịp để chúng ta suy gẫm cuộc khổ nạn, cái chết và sự Phục Sinh của Người...
Tiên tri Isaia sống 750 năm trước Chúa Giêsu giáng sinh. Hai thời điểm thật khác xa nhau. Mặc dù vậy, tiên tri đã dùng hình ảnh của một cây để nói đến một ngày khi con cháu của Vua Đa-vít sẽ cai trị muôn dân: “Một chồi non sẽ nhú lên từ gốc Jessê, và từ rễ của nó một nụ hoa sẽ nở”.
Từ thời Trung cổ, các họa sĩ đã thường dùng hình ảnh này, miêu tả một chồi non mọc lên từ một gốc cây. Chồi non được trang trí với những biểu tượng của con cháu nhà Jessê, hướng đến Chúa Giêsu.
Ở một vài nơi, người ta có tục lệ làm cây Jessê trong suốt mùa Vọng. Trong mùa này, họ thêm vào những cây, những cành nhỏ là biểu tượng tổ tiên của Chúa cho đến khi Chúa Giêsu sinh ra...
Người ta cho rằng nguồn gốc của Vòng hoa mùa Vọng là một tục lệ của các nước cực Bắc xứ Scandinavia - tục lệ có từ lâu đời trước khi Chúa Giêsu sinh ra. Vì không thể làm việc ngoài trời trong Mùa Đông lạnh giá, dân chúng mang về nhà những bánh xe bò, trang hoàng lá cây, đặt lên đó những ngọn nến và treo chúng lên trần nhà bằng một sợi dây. Kế đến, họ xoay vòng bánh xe để tạo nên một luồng sáng như một lời cầu, xin Thần Ánh Sáng đến xua tan Mùa Đông u ám.
Người Công giáo sau đó đã áp dụng tập tục đó để đón mừng Ánh Sáng của Trần Gian giáng trần. 4 cây nến được thắp lên tượng trưng cho 4 Chúa Nhật Mùa Vọng liên tiếp nhau. Lúc đầu, người ta trang hoàng trong gia đình, nhưng dần dần Vòng hoa Mùa Vọng đã trở thành một biểu tượng trong nhà thờ để đánh dấu Mùa Vọng...
Một ngày có 24 giờ, mỗi giờ có 60 phút. Vị chi một ngày có 1.440 phút. Mời bạn dành ra 5-10 phút mỗi ngày với Chúa, để thực hiện một điều gì đó, mong cho 22 ngày Mùa Vọng này thật ý nghĩa và tốt đẹp. Bạn có thể dành nhiều giờ hơn nữa, nếu bạn muốn. Nhưng điều chính yếu là bạn suy niệm và cầu nguyện mỗi ngày.
Bạn cố gắng sắp xếp và quyết tâm cầu nguyện vào giờ nhất định. Cầu nguyện ở đâu, vào giờ nào trong ngày, chứ đừng làm theo hứng…
Phần chia sẻ mỗi ngày để suy gẫm thường có hai phần. Phần đầu như một bàn tiệc tự chọn, gồm những tư tưởng khác nhau về ý nghĩa ngày lễ, về một tập tục hay một truyền thống liên quan đến Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh. Phần sau, là một vài suy tư gợi ý được chọn từ Tin Mừng Luca (Năm nay chúng ta không suy tư theo Phụng Vụ Lời Chúa mỗi ngày).
Bạn có thể in ra, đọc hoặc gửi cho bạn bè hay người thân yêu và mời họ cùng suy niệm và cầu nguyện với bạn...