Giới thiệu
 Chia sẻ tâm tình
 Lịch Sinh Hoạt (HT)
 Tư liệu phim ảnh
 Hình ảnh sinh hoạt
 

Lịch công giáo
Giờ lễ các nhà thờ
 
Tĩnh Tâm Nữ 15-16/07/2023 Tĩnh Tâm Nam 1-2/7/2023 Ngày Bạn Trẻ 27-28/05/2023
Ngày Gia Đình 2023 Lễ Thánh Gia 2022 Ngày Bạn Trẻ 4-5/6/2022
Chuyến du hành Đông Bắc và Hành hương Sở kiện - Mừng Ngày Gia Đình 21-25/01/2021 Chuyến du hành Bến Tre  - Hành hương Đức Mẹ La Mã và Linh địa Ba Giồng - Mừng Ngày Gia Đình 9&10/01/2021 Mừng Bổn Mạng và Ngày Gia Đình 27-12-2020
Mừng 25 Năm Vĩnh Ước Thầy-Cô NGÀY GIA ĐÌNH 2020 - MỪNG 25 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH 2019
NGÀY GIA ĐÌNH 2018 Tĩnh Tâm Huynh Trưởng Thường Niên 2017 HÌNH ẢNH NGÀY NGHỈ VỚI CHÚA CỦA CÁC CẶP VỢ CHỒNG CĐ STMTY Tại Tu Viện Phanxicô - Thủ Đức  15-16/7/2017
Ngày Bạn Trẻ 2017 Chuyến đi Vinh-Lào-Thái NGÀY GIA ĐÌNH 2017
TĨNH TÂM QUI ƯỚC 09-2016 Ngày Bạn Trẻ 2016
 
   

Chuyên Mục Âm Nhạc
   
   
Thư gửi Thiên Thần nhỏ của Mẹ - Maria Hoàng Hạ Khuê!

Chào con, Thiên Thần nhỏ của Mẹ!
 
Hôm nay là tròn 1 tuần con rời xa Ba Mẹ, 1 ngày rất khó khăn cho Mẹ để quên đi mọi thứ về con! 13 giờ, ngày 20 tháng 4 năm 2017, Mẹ được nghe tiếng con khóc và Mẹ đã khóc cùng con trên bàn mổ vì Mẹ nghĩ con đã bình an…nhưng Mẹ lại không ngờ con đã xa Mẹ trong khoảng thời gian đó! Mẹ tiếc vì chưa 1 lần được nhìn mặt con gái yêu của Mẹ. Còn Ba con, Ba không được nghe tiếng con khóc, nhưng Ba được nhìn thấy con…nhưng buồn hơn là Ba nhìn con gái yêu của Ba trong tình trạng yếu nhất! Ba con cũng rất tình cảm, con gái à! Ba đau đớn kể cho Mẹ khi Ba chứng kiến con được các Bác Sĩ, Y tá cấp cứu với biết bao ống thở, các dụng cụ y tế hỗ trợ gắn khắp người con! Mẹ biết Ba đã khóc rất nhiều và thương con vô bờ! Một nỗi đau mà Ba Mẹ phải cùng nhau cố gắng vượt qua, nhưng với Mẹ chắc rất khó khăn, con gái à!
 
Hạ Khuê ơi, Mẹ nhớ con nhiều lắm!
 
Nhớ 9 tháng 10 ngày Mẹ cưu mang con, Mẹ phải vất vả vượt qua 6 tháng ốm nghén, bỏ qua hết tất cả những cảnh báo của Bác Sĩ về tình trạng bệnh của con, để gìn giữ con và mong chờ đến ngày con chào đời với 1 niềm hi vọng con sẽ được chữa lành.
 
Nhớ những cử động của con trong bụng Mẹ! Con khỏe hơn anh hai của con đó con gái! Con đạp mạnh và nhiều hơn anh hai của con! Mẹ vui vì điều đó và bằng chứng là con được 3300 gram khi chào đời, còn anh hai chỉ có 2900 gram!
 
Nhớ những lúc Mẹ chỉ anh hai nói chuyện và đặt tay lên bụng Mẹ để cảm nhận mỗi khi con cử động. Con biết không, Mẹ cảm nhận được anh hai cũng thương con lắm đấy! Tối nào, anh hai cũng ôm bụng Mẹ và nói chuyện với con “Em hả, anh hai nè! Em khỏe nha! Anh Go thương em…” Và khi thấy em cử động, anh hai cười nhìn Mẹ “Mẹ, em bé giỡn với con đó”… Như vậy đó, thì làm sao Mẹ có thể dễ dàng quên được đây con! Mẹ thương 2 anh em quá đi!!!
 
Mẹ nhớ cả lúc Mẹ háo hức chuẩn bị mọi thứ đón chào con! Mẹ dành cho con những gì tốt nhất, phải nói là hơn cả anh hai của con nữa! Đến nỗi Ba con nói đùa với Mẹ “thương con gái quá ha, hồi đó Go đâu có mua mấy cái này”. Mà đúng vậy con gái à! Không biết sao, Mẹ dành hết mọi thứ cho con! Mẹ lưu lại mọi trang web để nuôi con tốt nhất, mọi trang web để làm điệu cho con gái yêu của Mẹ… nhưng bây giờ những điều đó xa vời với Mẹ quá!
 
Nhớ tiếng khóc khi con chào đời! Chắc hẳn, tất cả mọi người không nghĩ Mẹ đã nghe tiếng khóc của con vì khi sinh con ra, con đã rất yếu! Con biết không, Mẹ hạnh phúc và rất mừng khi vừa chào đời con đã khóc như những đứa trẻ khác…nhưng chỉ 1 giây lát, đằng sau tấm màn che trên bàn mổ, tiếng khóc ấy đã được các bác sĩ, y tá vội vàng mang ra ngoài để cấp cứu đặc biệt. Nhưng Mẹ hoàn toàn không hay biết chuyện gì hết, chỉ đơn giản với kiến thức nhỏ nhoi của mình khi 1 đứa trẻ chào đời là nó phải khóc thì đứa trẻ đó đã bình an và với Mẹ, con đã bình an! Mẹ cảm tạ Chúa vì đã gìn giữ con và Mẹ cũng đã khóc cùng con!
 
13g 20 tháng 4 năm 2017, con chào đời…14g Mẹ được đưa xuống phòng hồi sức. Con biết không, nằm 4 tiếng trong phòng hồi sức, Mẹ không thể nhắm mắt để ngủ, Mẹ cứ nhìn đồng hồ và trông cho người ta đẩy Mẹ xuống phòng để được gặp con, gặp Ba và GĐ mình. Mẹ nôn nóng, bồn chồn đến lạ! Hồi sinh anh hai của con, Mẹ hoàn toàn không có cái cảm giác này, nhưng với con, Mẹ không biết diễn tả thế nào với sự ngóng trông từng giây, từng phút để được ôm con…Nhưng buồn thay, khi được cô hộ lý đẩy Mẹ xuống phòng thì con phải nằm trong dưỡng nhi để chăm cho con bú và khi nào con bú tốt thì mới đưa bé lên phòng với Mẹ - đó là lời cô hộ lý nói với Mẹ như vậy khi Mẹ hỏi con gái của Mẹ đâu. Con thấy đó, đến nỗi cô hộ lý cũng giấu Mẹ về tình trạng sức khỏe của con! Rồi Mẹ cũng cố gắng bình tĩnh và hỏi thăm giờ được thăm con ở khu dưỡng nhi là mấy giờ, để ngày mai Mẹ sẽ xuống thăm con! Con gái biết không, 18g 20 tháng 4 năm 2017, Mẹ được đẩy xuống phòng, nhưng vì sự nôn nóng muốn gặp con, sáng sớm hôm sau 21 tháng 4 năm 2017, Mẹ đã cố gắng ngồi dậy và tập đi lại cho nhanh khỏe, để chiều 3g Mẹ xuống thăm con! Nhưng vì sức khỏe không cho phép, Mẹ vừa tập đứng dậy thì đã bị gục ngã và thế là Mẹ tiếp tục phải nằm nghỉ ngơi. Đến 13g ngày 21 tháng 4 năm 2017, Mẹ nhắn cho Ba con “Mẹ muốn xuống thăm con” thì Ba nói phòng này không cho ai vô hết và Ba nói cho Mẹ biết tình trạng của con. Mẹ khóc rất nhiều, Mẹ chắc Ba còn khóc nhiều hơn Mẹ khi Ba là người chứng kiến hết tất cả mọi sự về con gái của Ba! Mẹ thương Ba con vì trong khoảng thời gian này chỉ có 1 mình Ba con phải lo mọi sự! Nghĩ tới 2 Cha con là Mẹ rơi nước mắt! Và cả chiều hôm đó, Mẹ buồn lắm! Đến tối, Mẹ không tài nào ngủ được, nhắm mắt là Mẹ nghe tiếng con khóc, nhớ con, nhớ Ba, nhớ anh hai, Mẹ khóc…Và rồi Mẹ tìm đến Thầy – Người Thầy thiêng liêng mà Chúa gửi đến cho Mẹ (con phải gọi là Ông Cường đấy nhé!), để hướng dẫn Mẹ cách cầu nguyện thế nào cho Ba Mẹ tìm thấy được sự bình an. Con biết không, khi Mẹ nhận được tin nhắn của Thầy, Mẹ khóc như 1 đứa con nít. Không biết sao lúc đó, Mẹ cảm thấy nhẹ lòng đi rất nhiều và suốt đêm Mẹ cứ ngẫm đi ngẫm lại tin nhắn đó! Rồi Chúa biết hết mọi sự, Chúa lại gửi Thầy đến gặp Mẹ tức thì, mặc cho lúc đó đã 1 giờ khuya, để thêm phần an ủi Mẹ! Thiên thần nhỏ của Mẹ, con cùng Mẹ luôn cám ơn Thầy, con nhé! TẠ ƠN CHÚA…ALLELUIA…ALLELUIA!
 
Còn Ba con thì lo lắng không dám vô thăm Mẹ nữa và càng lo lắng hơn không biết phải nói với Mẹ thế nào về con! Cả nhà ai cũng giấu Mẹ, lo lắng cho Mẹ, sợ Mẹ biết được và sẽ không tốt cho Mẹ sau khi sinh. Thế là mọi người coi như không có chuyện gì xảy ra và làm Mẹ thấy cũng còn hi vọng về con và ước mong được nhìn thấy con!
 
Cả đêm đó Mẹ không khóc nữa nhưng vẫn không tài nào ngủ được, Mẹ cứ trằn trọc mãi cho đến ngày hôm sau. Chắc Mẹ ngủ được chửng 3 tiếng kể từ đêm hôm trước cho đến trưa thứ 7, 22 tháng 4 năm 2017. Rồi Thầy lại vào thăm Mẹ, trưa hôm đó có Ba con, anh hai Ligo, Ông Ngoại, Dì Quyên, Chú Tí (Cô Trang), Bà Liễu, O Diễm và Bác Thủy (Dưỡng) trong bệnh viện với Mẹ (Ba con sắp xếp hết mọi việc). Con biết sự việc sau đó là gì không?! Là Mẹ nhận được 1 tin dữ từ Thầy là con đã được Chúa gọi về ngay ngày con chào đời 18h50, ngày 20 tháng 4 năm 2017, và mọi sự của con đã được Ba con và mọi người lo một cách chu đáo và hoàn tất tốt đẹp… Mẹ như chết lặng con biết không!!! Mẹ đã chuẩn bị tâm lý cho mình rồi, nhưng Mẹ không ngờ nó xảy ra nhanh với Mẹ quá và Mẹ con mình chưa được gặp nhau mà! Mẹ đau buồn đến tột cùng… Mẹ ước được ôm con trong lòng ngay lúc đó… nhưng không thể! Trong lòng, Mẹ trách mọi người tại sao không cho Mẹ được nhìn con 1 lần. Nhưng thật sự nghĩ lại, nếu Mẹ nhìn thấy con chắc Mẹ không thể buông tay để con mãi rời xa Mẹ như lúc này!!! Mọi người ôm Mẹ và khóc! Bao nhiêu câu hỏi “tại sao sự việc xảy ra nhanh quá?... Tại sao lại là con gái của Mẹ?... Tại sao không cho Mẹ gặp con?... Tại sao…. Tại sao???” Rồi Thầy và mọi người đọc kinh cầu nguyện! Mẹ cũng bình tâm lại… nhưng từ đêm đó trở đi, Mẹ không tài nào ngủ được vì Mẹ nhớ con vô bờ… nhắm mắt là Mẹ nghe tiếng con khóc! Mẹ không dám bước ra khỏi phòng bệnh vì Mẹ sợ Mẹ không kiềm chế được khi nghe tiếng khóc của mấy đứa trẻ mới sinh! Thậm chí, Mẹ sợ về nhà, Mẹ sợ quãng đường đi từ phòng bệnh Mẹ đến khi xuống dưới đất để đón xe về, đâu đâu Mẹ cũng nhìn thấy những đứa trẻ sơ sinh được Ba Mẹ bế trên tay, được nâng niu… còn Mẹ thì tay không về nhà! Về nhà thì chỉ thấy con ở trên bàn thờ, qua hình ảnh… Buồn lắm, con gái yêu ơi!
 
Chắc giờ con đã trên Thiên Đàng rồi! Hàng ngày, Mẹ vẫn cầu nguyện với Chúa và kể từ ngày đó Mẹ có thêm 1 Thiên Thần nhỏ để Mẹ cầu nguyện thêm. Thiên Thần nhỏ của Mẹ à, Mẹ yêu con hơn cả bản thân Mẹ nữa đó và gia đình mình cũng yêu con nhiều nhiều lắm! Mãi luôn bên cạnh Ba Mẹ, con yêu nhé và phù hộ cho gia đình mình, cho tất cả mọi người yêu thương con, con gái bé nhỏ của Mẹ!
 
Thật không dễ để Mẹ đón nhận sự thật này, con biết không?! Nhưng nhờ Thầy, Mẹ đã cố gắng chấp nhận và hiểu được đó là cách tốt nhất Chúa đã chọn cho Ba Mẹ! Mẹ đang cố gắng vượt qua chính bản thân yếu đuối của mình, để mọi người và nhất là Ba con không phải lo lắng cho Mẹ nữa, nhưng có lẽ sẽ khá lâu và cần nhiều thời gian. Nhưng chắc là Mẹ sẽ không buồn nữa, Mẹ vui vì con Mẹ đã là 1 Thiên Thần trên Thiên Đàng! Đôi khi, xin cho Mẹ được khóc vì nỗi nhớ con vô bờ, con gái yêu của Mẹ nhé!
 
Vài dòng Mẹ tâm sự cùng con gái yêu của Mẹ! Chắc chắn Mẹ con mình sẽ thường xuyên “trò chuyện” với nhau qua lời cầu nguyện con nhé! Mẹ yêu con nhiều lắm, Hạ Khuê của Mẹ!
 
Gửi con ngàn nụ hôn!
 
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 4 năm 2017

Mẹ yêu con! 

Maria Nguyễn Thúy Quỳnh


3 cách giải thích vì sao ta tin Chúa (12/4/2024)

Sáu cách khuyến khích trẻ lắng nghe tích cực (21/2/2024)

Tại sao hôn nhân thời nay dễ đỗ vỡ? (30/1/2024)

ĐTC Phanxicô đề nghị chúng ta hãy tập tha thứ (15/1/2024)

3 đoạn Kinh Thánh đem lại bình an cho cha mẹ (9/12/2023)

Tin tưởng người bạn đời là gì? (10/11/2023)

Năm lời khuyên giúp trẻ biết kiểm soát và có hành vi đúng mực (14/10/2023)

Gia Đình & Giáo Dục (15/9/2023)

Tương quan với các thành viên trong gia đình: Sự tha thứ và ân sủng của Chúa (19/8/2023)

Nhìn lại mình (3/8/2023)

Chút tâm tư gửi người trẻ! (18/4/2017)

6 điều phá hủy hôn nhân và cách phòng tránh (16/3/2017)

7 lời nguyện cầu cho chồng (23/2/2017)

5 giai đoạn của tình yêu: Bạn có bị bế tắc ở giai đoạn 3 không? (10/2/2017)

Điều gì tạo nên một chuyện tình vĩ đại? (6/1/2017)

Những cuộc đối thoại tuyệt vời (16/12/2016)

5 cách để chuẩn bị bản thân cho đời sống hôn nhân (26/11/2016)

10 lý do không cho trẻ tiếp cận đồ công nghệ sớm (3/11/2016)

Thư Thượng Đế Gửi Eva (25/10/2016)

Khi đôi ta về một nhà (30/9/2016)
 Các tin khác:  1   2   3   4   5   Trang kế  Trang cuối
 
 
  Trang chủ Giáo hội Gia đình Bồi dưỡng tâm linh Mục vụ Chuyên đề Thông tin diễn đàn